Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Trải nghiệm App chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực miền Nam

Hồng Thắm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã tham gia và trưng bày gian hàng giới thiệu một số tính năng mới trên Ứng dụng chăm sóc khách hàng (App CSKH) tại Hội thảo An toàn thông tin trong chuyển đổi số để khách hàng trải nghiệm, đánh giá.

Tại buổi trưng bày, các nhân viên của Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNSPC đã giới thiệu về hoạt động của Trung tâm, giới thiệu về App CSKH, các tính năng nổi bật trên App CSKH, đồng thời giải đáp một số thắc mắc của khách hàng tham quan trong quá trình tìm hiểu, trãi nghiệm App CSKH.

Ông Nguyễn Minh Hồng - Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam phát biểu tại Hội thảo An toàn thông tin trong chuyển đổi số
Ông Nguyễn Minh Hồng - Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam phát biểu tại Hội thảo An toàn thông tin trong chuyển đổi số

Ngoài ra, tại gian hàng trưng bày, EVNSPC đã trang bị 2 màn hình tương tác thông minh kích thước 55 inch để khách hàng có trãi nghiệm thực tế các tính năng nổi bật trên App CSKH như: Thanh toán tiền điện trực tuyến chỉ với 1 cú chạm; Tra cứu hóa đơn, tiền điện chưa thanh toán, lịch ghi chỉ số điện, sản lượng điện tiêu thụ điện hàng ngày; Đăng ký cấp điện; Tính năng gọi điện thoại miễn phí trên App CSKH;…

Nhân viên EVNSPC hướng dẫn khách hàng trải nghiệm thực tế các tính năng nổi bật của App CSKH EVNSPC trên màn hình tương tác.
Nhân viên EVNSPC hướng dẫn khách hàng trải nghiệm thực tế các tính năng nổi bật của App CSKH EVNSPC trên màn hình tương tác.

  Hầu hết khách tham quan, trãi nghiệm App CSKH trên các màn hình tương tác đều hài lòng, cảm nhận được tính cập nhật, tiện dụng, giao diện dễ dùng của các tính năng của App.   

Theo EVNSPC, Trung tâm chăm sóc khách hàng (TTCSKH) được thành lập cuối năm 2015, có nhiệm vụ thực hiện các dịch vụ chăm sóc khách hàng sử dụng điện 24/7 bằng không gian số trên địa bàn 21 tỉnh, thành phố phía Nam Nam.

TTCSKH có hệ thống tổng đài gần 100 điện thoại viên trẻ, nhiều kinh nghiệm, liên tục được đào tạo, cập nhật kiến thức nâng cao nghiệp vụ. TTCSKH sử dụng phần mềm Contact Center, phần mềm quản trị KH CRM và hệ thống trả lời tự động IVR, hệ thống ghi âm, ghi hình Nice, hệ thống báo cáo cuộc gọi CMS. 

Khách hàng được giới thiệu, trải nghiệm thực tế các tính năng nổi bật trên App CSKH EVNSPC.
Khách hàng được giới thiệu, trải nghiệm thực tế các tính năng nổi bật trên App CSKH EVNSPC.

Ngoài ra, TTCSKH sử dụng hệ thống tương tác với khách hàng đa kênh như: Hotline 19001006 - 19009000 - 19001102; website, Zalo, SMS, email; App CSKH; Chatbot, Cổng dịch vụ công,… nhằm tạo thuận lợi nhất cho khách hàng khi cần liên hệ đến Trung tâm.

Tính đến tháng 8/2024, TTCSKH có tỉ lệ đáp ứng cuộc gọi của khách hàng đạt 89,9%; Tỷ lệ cuộc gọi được nhấc máy trong vòng 30 giây (từ 2023 tỷ lệ 20 giây) là 82,69%; Tốc độ nhắc máy trung bình của điện thoại viên là 7 giây; mức độ hài lòng khách hàng về dịch vụ đạt 98,9%; Tỷ lệ khách hàng cài đặt, sử dụng App CSKH đạt gần 50%.