Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Trải nghiệm du lịch cả Đà Nẵng chỉ bằng một chạm

Kinhtedothi - Ngày 15/9, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng (thuộc Sở Du lịch) tổ chức chương trình “Trải nghiệm du lịch Đà Nẵng trên không gian số" giới thiệu phiên bản nâng cấp “Một chạm đến Đà Nẵng” trên công nghệ VR360 và vũ trụ ảo (mertaverse).

Sau 1 năm triển khai giai đoạn 1 với hơn 18.000 lượt trải nghiệm, năm 2022, dự án “Một chạm đến Đà Nẵng” phiên bản nâng cấp là sự tích hợp hoàn hảo giữa công nghệ VR360 và không gian vũ trụ ảo (metaverse) với độ chính xác như ngoài đời thực, tiếp cận khách hàng trên toàn cầu, không giới hạn số lượng, thời gian và tối ưu ngân sách sẽ mang đến một trải nghiệm toàn diện dành cho người dùng. 

Xu thế chuyển đổi số đang mang đến cơ hội để du lịch Đà Nẵng được tiếp cận gần hơn với các thị trường trọng điểm.

Năm 2022, với mục tiêu số hóa điểm đến, ngành du lịch Đà Nẵng sẽ tập trung triển khai truyền thông theo 3 nhóm hoạt động chính.

Cụ thể, Đà Nẵng nâng cấp, bổ sung giai đoạn 2 công nghệ thực tế ảo VR360 các điểm tham quan (Bà Nà, Bảo tàng, Mikazuki, Suối khoáng nóng Núi Thần Tài, Đà Nẵng về đêm…); phát triển video định dạng 360 chân thực đến từng chi tiết các hoạt động trải nghiệm du lịch Đà Nẵng (dù lượn tại bán Đảo Sơn Trà, Cầu Rồng phun lửa và nước); ra mắt không gian vũ trụ ảo “Metaverse Đà Nẵng” với nền kinh tế không tiếp xúc tại Cầu Rồng, Công viên APEC, Cầu Tình yêu với các tính năng nổi bật như: Tự thiết lập tài khoản trong môi trường ảo; giao tiếp, kết nối với giao diện nhân vật 3D; tương tác bằng giọng nói, chia sẻ màn hình trong không gian 360; tổ chức sự kiện, triển lãm thực tế ảo không giới hạn tại không gian VR Mall.

Cùng với đó, tăng cường hiệu quả truyền thông du lịch Đà Nẵng thông qua việc hiện diện trên các kênh quảng bá của hệ thống truyền hình.

Đồng thời, gia tăng tiện ích dành cho du khách trên nền tảng du lịch thương mại điện tử và thông qua các chương trình kích cầu, trải nghiệm, quảng bá của KOLs; thực hiện các chiến dịch tiếp thị số nhằm quảng bá du lịch và điểm đến Đà Nẵng.

Cũng tại chương trình, Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng đã ký kết hợp quảng bá du lịch Đà Nẵng trên không gian số và kênh truyền hình cùng Công ty Cổ phần Công nghệ Bizverse, Công ty Cổ phần Tổng Công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVCab) và Công ty TNHH KKDay Việt Nam nhằm triển khai chương trình truyền thông - kích cầu du lịch, quảng bá du lịch Đà Nẵng đến với thị trường nội địa và quốc tế đặc biệt là thị trường Đông Bắc Á, Đông Nam Á (Đài Loan, Hồng Kông, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc) giai đoạn từ năm 2022 - 2024.

Trải nghiệm du lịch Đà Nẵng trên không gian số.

Ông Tán Văn Vương - Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng chia sẻ: “Để đón đầu, thích ứng hiệu quả với xu hướng chuyển đổi số của du lịch thế giới, ngành du lịch Đà Nẵng đã và đang tăng cường việc liên kết hợp tác công tư không chỉ trong nhóm dịch vụ du lịch mà còn hướng đến việc chuyển đổi phương thức truyền thông, xúc tiến, quảng bá điểm đến thông qua số hóa du lịch, tăng cường tần suất hiện diện trên hệ thống các kênh truyền hình hàng đầu, hình thành và gia tăng tiện ích về trải nghiệm du lịch thông minh đối với du khách trong nước cũng như du khách quốc tế”.

Xu thế chuyển đổi số đang mang đến cơ hội để du lịch Đà Nẵng được tiếp cận gần hơn với các thị trường trọng điểm, tiềm năng và mở ra phương thức truyền thông, xúc tiến, quảng bá mới thông qua việc liên kết, hợp tác với các doanh nghiệp về lĩnh vực truyền thông, công nghệ số. Điều này sẽ góp phần tiết kiệm ngân sách Nhà nước và gia tăng hiệu quả các chiến dịch quảng bá điểm đến của du lịch Đà Nẵng trong thời gian đến.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ du lịch

Hải Phòng: nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ du lịch

22 Nov, 08:02 PM

Kinhtedothi - Ngày 22/11, tại Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng - Dragon Ocean Đồ Sơn, Hội nghị xúc tiến điểm đến du lịch Hải Phòng 2025 đã diễn ra, thu hút hơn 750 đại biểu, trong đó có 100 hãng lữ hành quốc tế và 150 hãng lữ hành Việt Nam.

Sắc màu tinh tế và tiềm năng phát triển từ Ngày hội Cua Cà Mau 2025

Sắc màu tinh tế và tiềm năng phát triển từ Ngày hội Cua Cà Mau 2025

22 Nov, 11:34 AM

Kinhtedothi – Là sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch quan trọng đầu tiên được tổ chức từ sau khi Cà Mau hợp nhất, Ngày hội Cua Cà Mau lần 2 năm nay đã tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi, hào hứng trong toàn xã hội. Sự kiện tạo thêm động lực, củng cố niềm tin và sức mạnh tổng hợp để hiện thực hóa mục tiêu đưa Cà Mau phát triển toàn diện, cùng cả nước bước vào kỷ nguyên mới.

Quảng Ninh - Đà Nẵng tăng cường liên kết, tạo động lực mới cho phát triển du lịch quốc gia

Quảng Ninh - Đà Nẵng tăng cường liên kết, tạo động lực mới cho phát triển du lịch quốc gia

22 Nov, 10:19 AM

Kinhtedothi - Sự kiện Quảng Ninh và Đà Nẵng ký kết Bản ghi nhớ hợp tác phát triển du lịch trong khuôn khổ Ngày Lữ hành Việt Nam 2025 đánh dấu bước chuyển quan trọng trong tăng cường liên kết vùng, mở ra giai đoạn hợp tác mới giữa hai trung tâm du lịch lớn của cả nước. Hoạt động này không chỉ góp phần phát huy thế mạnh của mỗi địa phương mà còn tạo động lực thúc đẩy dòng khách hai chiều, nâng cao vị thế du lịch Việt Nam trên trường quốc tế.

Hưng Yên đẩy mạnh phát triển du lịch văn hóa - sinh thái

Hưng Yên đẩy mạnh phát triển du lịch văn hóa - sinh thái

21 Nov, 07:22 PM

Kinhtedothi - Ngày 21/11, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hưng Yên phối hợp Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức Hội nghị Xúc tiến điểm đến du lịch Hưng Yên năm 2025. Sự kiện nằm trong chuỗi Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hưng Yên 2025 (19 - 23/11), với mục tiêu quảng bá các giá trị di sản, văn hóa đặc sắc, kết nối các địa phương và tạo cơ hội hợp tác cho doanh nghiệp lữ hành.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ