Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Trạm BOT Bến Thủy 1 miễn phí cho dân địa phương

Kinhtedothi - Trạm BOT Bến Thủy 1 sẽ miễn phí cho các phương tiện loại 1, loại 2 và xe buýt của 4 huyện thị: TP Vinh, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An); Thị xã Hồng Lĩnh, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) từ ngày 24/4 tới.
Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Trong buổi làm việc giữa Bộ GTVT với UBND các tỉnh: Nghệ An, Hà Tĩnh và Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) về việc thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm Bến Thủy 1, các bên đã thống nhất được nội dung thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm BOT Bến Thủy 1.

Cụ thể, Cienco 4 sẽ không thu phí các phương tiện: Xe buýt; loại 1 (xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải dưới 2 tấn); loại 2 (xe từ 12 - 30 ghế; xe tải từ 2 - dưới 4 tấn) của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú; các tổ chức, DN có trụ sở chính tại TP Vinh, huyện Hưng Nguyên (tỉnh Nghệ An) và thị xã Hồng Lĩnh, huyện Nghi Xuân (tỉnh Hà Tĩnh).

UBND 2 tỉnh: Nghệ An, Hà Tĩnh đã chỉ đạo cơ quan chức năng của các huyện, thị xã và TP có liên quan phối hợp với nhà đầu tư, DN dự án để thống kê cụ thể các phương tiện được giảm giá dịch vụ theo nội dung trên trước ngày 20/4.

Sở GTVT, Tài chính của tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh cũng yêu cầu các đối tượng kinh doanh vận tải xe buýt thực hiện giảm giá vé cho hành khách sau khi được miễn phí qua cầu Bến Thủy.

Những ngày qua, nhiều người dân Hà Tĩnh, Nghệ An đã phản đối dữ dội việc thu phí qua cầu Bến Thủy của Cienco 4. Liên tiếp có hàng loạt phương tiện dừng đỗ hoặc xếp hàng chạy rất chậm qua cầu Bến Thủy 2; hoặc sử dụng tiền lẻ, mệnh giá 200 đồng, 500 đồng, 1.000 đồng, để mua vé… gây khó khăn cho việc thu phí và cản trở giao thông trên tuyến.

Bộ GTVT đã từng thống nhất giảm 50% giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm Bến Thủy 1 và Bến Thủy 2 đối với nhóm phương tiện này vào ngày 10/4, tuy nhiên vẫn bị phản ứng mạnh mẽ.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ