Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Thái Bình:

Trạm BOT cầu Thái Hà lỗ vốn, chưa thể thu phí tự động

Kinhtedothi - Trong thời gian dài, trạm BOT cầu Thái Hà thuộc tỉnh Thái Bình vẫn chưa triển khai thu phí tự động không dừng. Người dân lưu thông qua đây thấy rất bất tiện khi vẫn phải dùng tiền mặt để trả phí.

Tuyến đường bộ đóng vai trò to lớn trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh cho các tỉnh Nam đồng bằng sông Hồng nói chung, góp phần giảm ùn tắc giao thông cửa ngõ phía Đông Hà Nội, rút ngắn thời gian, quãng đường và chi phí vận chuyển từ các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Thái Bình, Hưng Yên,… qua Hà Nam và đi các tỉnh thành khác trong cả nước.

Dự án BOT cầu Thái Hà có chiều dài khoảng 5,6km, quy mô 2 làn xe, tổng mức đầu tư hơn 1.700 tỷ đồng. Công trình được khởi công vào năm 2014, hoàn thành đưa vào khai thác năm 2018 và chính thức thu phí từ tháng 1/2019. Thời gian thu phí hoàn vốn của trạm này là 16 năm 7 tháng.

BOT cầu Thái Hà

Theo quy định, từ ngày 1/8/2022 , thực hiện việc thu phí hoàn toàn tự động ETC đối với tất cả các tuyến đường cao tốc trên toàn quốc. Nhưng tại BOT cầu Thái Hà thuộc tỉnh Thái Bình vẫn đang thu phí thủ công, chưa triển khai được hệ thống thu phí ETC gây phiền hà cho tài xế mỗi khi qua trạm.

Lý giải về việc chưa lắp đặt thu phí ETC theo quy định, đại diện trạm BOT cầu Thái Hà cho biết: “Doanh thu của BOT cầu Thái Hà liên tục sụt giảm và dẫn đến thua lỗ trong thời gian gần đây. Trong khi đó, chi phí lắp hệ thống thu phí ETC rất cao so với năng lực tài chính của đơn vị. Do đó, BOT cầu Thái Hà vẫn đang xin lùi thời gian triển khai thu phí không dừng”.

Trong năm 2023, BOT cầu Thái Hà thu được 44,8 tỷ đồng, giảm hơn 1 tỷ đồng so với năm trước. Theo chủ đầu tư BOT cầu Thái Hà thì đơm vị lỗ 83 tỷ đồng trong năm này.

Bộ Giao thông vận tải nhận định về dự án: BOT cầu Thái Hà đã hoàn thành và đang thu phí hoàn vốn, nhưng doanh thu bị sụt giảm, nhiều phương tiện lựa chọn đi theo hướng cầu Hưng Hà để không phải mất phí nên nguồn thu phí không đủ bù đắp chi phí bảo trì và trả lãi vay. Doanh thu của dự án chỉ đạt khoảng 17% so với hợp đồng và có nguy cơ xấu về phương án tài chính.

 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Điều chỉnh giao thông trên phố Hoàng Hoa Thám và Ngọc Hà

Điều chỉnh giao thông trên phố Hoàng Hoa Thám và Ngọc Hà

18 Apr, 03:50 PM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng Hà Nội vừa có thông báo về việc thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông trên các tuyến phố Hoàng Hoa Thám và phố Ngọc Hà thuộc địa bàn quận Ba Đình, TP Hà Nội nhằm đảm bảo an toàn giao thông giảm thiểu ùn tắc giao thông.

Tài xế ngang nhiên đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Tài xế ngang nhiên đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

17 Apr, 03:15 PM

Mạng xã hội vừa xuất hiện đoạn clip trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng khi các xe đi theo hướng về Hà Nội, đến nút ra trên địa bàn huyện Văn Giang, Hưng Yên, phía trước xuất hiện xe ô tô hiệu Mitsubishi Xforce trắng, biển kiểm soát 99A - 718.06 quay đầu và đi ngược chiều cắt ngang ba làn đường gây mất an toàn giao thông.

Vừa uống bia xong, tài xế vẫn chở khách từ Hà Nội về Hà Tĩnh

Vừa uống bia xong, tài xế vẫn chở khách từ Hà Nội về Hà Tĩnh

17 Apr, 10:44 AM

Kinhtedothi - Cảnh sát giao thông phát hiện xe khách giường nằm biển kiểm soát 38B-014.xx đi vào đường dẫn lên Vành đai 3, có dấu hiệu chạy sai tuyến nên tiến hành dừng phương tiện để kiểm tra. Quá trình kiểm tra, tài xế còn vi phạm nồng độ cồn. 

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ