Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Trạm thu phí BOT đầu tiên ở Quốc lộ 1A đi vào hoạt động

Kinhtedothi - Việc thu phí được bắt đầu từ ngày 6/7/2014.
Ngày 6/7, Công ty cổ phần tập đoàn Trường Thịnh đã đưa trạm thu phí Đông Hà-Quảng Trị vào hoạt động. Đây là trạm thu phí BOT đầu tiên trên Quốc lộ 1A đoạn qua Quảng Trị.
Việc thu phí được bắt đầu từ ngày 6/7/2014.
Kinhtedothi - Việc thu phí được bắt đầu từ ngày 6/7/2014.
Việc thu phí được căn cứ theo các quy định hiện hành của Bộ Tài chính.

Cụ thể, vé cho xe dưới 12 chỗ, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng là 20.000 đồng/lượt; vé cho xe từ 12 đến 30 chỗ, xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn là 30.000 đồng/lượt; vé cho xe từ 31 chỗ trở lên, xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn là 44.000 đồng/lượt.

Còn vé xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn và xe chở hàng bằng container 20fit là 80.000 đồng/lượt và vé xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40fit là 160.000 đồng/lượt...

Dự án mở rộng Quốc lộ 1A đoạn Đông Hà-Quảng Trị có chiều dài 14km được khởi công tháng 10/2008 do Công ty cổ phần tập đoàn Trường Thịnh làm chủ đầu tư kiêm đơn vị thi công. Đây là dự án thực hiện theo hình thức BOT và có tổng mức đầu tư thực tế hơn 1.000 tỷ đồng.

Theo lãnh đạo Công ty cổ phần tập đoàn Trường Thịnh, việc đưa trạm thu phí vào hoạt động góp phần hoàn vốn và tái đầu tư thêm trong việc nâng cấp mở rộng Quốc lộ 1A còn lại đoạn qua tỉnh Quảng Trị.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ