Trắng đêm cùng chợ hoa Quảng Bá

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo lời kể của những người dân trồng hoa ở Quảng An, Tây Tựu, Đông Anh…, chợ hoa Quảng Bá (nay thuộc phường Quảng An , Tây Hồ , Hà Nội) tồn tại từ rất lâu.

Do hoàn cảnh chiến tranh nên trước đây có lúc, chợ gần như bỏ trống và vào khoảng những năm đầu của thập niên 80 thế kỷ XX thì chợ được hình thành trở lại rồi mặc nhiên thành chợ đầu mối hoa lớn nhất vùng Hà Nội như ngày nay, tạo nên một “đầu ra” lớn cho các vùng chuyên canh hoa ở khắp nơi (kể cả hoa Đà Lạt và hoa nhập khẩu).
Bên trong khu chợ hoa rộng lớn
Bên trong khu chợ hoa rộng lớn
Khu chuyên bán hoa Ly
Khu chuyên bán hoa Ly
Chợ hoa đêm Quảng Bá họp quanh năm suốt tháng mà không có ngày nào vắng vẻ, thông thường chợ họp vào lúc 1, 2 giờ sáng nhưng trước đó hoa từ các vùng chuyên canh như Tây Tựu , Vĩnh Phúc , Đông Anh… đã phải chuyển đến từ lúc 11, 12 giờ đêm.
Quầy bán phụ kiện để trưng bày hoa
Quầy bán phụ kiện để trưng bày hoa
 
Chợ còn có cả dịch vụ ăn uống
Chợ còn có cả dịch vụ ăn uống
Muốn được trải nghiệm cùng chợ hoa đêm Quảng Bá, bạn sẽ phải ngủ sớm và 3,4 giờ sáng đã đi đến chợ, vì đó là thời điểm chợ đông vui nhất. Đến với chợ, được hòa mình vào không gian đầy sắc màu, nhộn nhịp, tất bật nhưng lại luôn khá trật tự, không giống với bất cứ chợ nào họp ban ngày.
Một chậu hoa Ngũ phúc siêu đặc biệt có giá tới 55 triệu
Một chậu hoa Ngũ phúc siêu đặc biệt có giá tới 55 triệu đồng.
Có lẽ đây chính là điểm đặc trưng nhất của chợ hoa đêm. Điều này đã trở thành một nét rất riêng của chợ hoa đêm ở Thủ Đô, làm nên  sức quyến rũ của chợ hoa.

 
Hồng Đà Lạt
Hồng Đà Lạt
Đến với chợ không chỉ là những người bán và mua hoa mà còn không ít những nam thanh, nữ tú muốn đến để được đắm mình trong không gian của muôn loài hoa rực rỡ, để ngắm nhìn, ghi lại những hình ảnh khó quên và cả những vị khách nước ngoài cũng thích tận hưởng, khám phá cuộc sống hối hả, bộn bề nhưng không kém phần duyên dáng của chợ hoa đêm .
Một người chuyên bán lạt để buộc hoa
Một người chuyên bán lạt để buộc hoa
Quầy chuyên hoa Ly của Đà Lạt
Quầy chuyên hoa Ly của Đà Lạt
Trời sáng dần cũng là thời điểm của những bó hoa tươi thắm, rực rỡ sắc hương được tỏa về những con phố, quầy bán hoa, căn phòng và công sở … Đó cũng là lúc chợ hoa Quảng Bá kết thúc một phiên họp, để rồi lại hối hả chuẩn bị cho một phiên mới đầy sắc màu vào 2, 3 giờ sáng hôm sau.