Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

"Tranh thủ" lúc vắng cảnh sát giao thông

Kinhtedothi - Những ngày nghỉ kéo dài trong dịp lễ 30/4 - 1/5, dường như cả Hà Nội đi vắng, phố phường trở nên tĩnh lặng lạ thường.
Những trục đường lớn: Nguyễn Trãi, Phạm Hùng, Giải Phóng… ngày thường chật chội, ngột ngạt bỗng như to rộng hơn, giờ cao điểm sáng cũng như chiều, chỉ thấy dòng phương tiện lưa thưa, ngắt quãng. Các tuyến phố trọng điểm: Xuân Thủy, Tố Hữu, Trường Chinh… không thấy cảnh ùn tắc, từng đoàn xe nối đuôi nhau nhích dần từng mét, người đi bộ thảnh thơi trên vỉa hè, không bị giật mình thon thót bởi những chiếc xe bất thình lình hiện ra bên cạnh. Mỗi dịp lễ Hà Nội như được nghỉ ngơi thật sự, yên bình và nhẹ nhõm.

 
Một trong nhiều trường hợp vi phạm luật giao thông tại Ngã tư Trường Chinh - Tôn Thất Tùng
Một trong nhiều trường hợp vi phạm Luật Giao thông tại Ngã tư Trường Chinh - Tôn Thất Tùng.
Tuy nhiên, chính những dịp lễ này lại cho thấy ý thức của một bộ phận không nhỏ người tham gia giao thông thực sự còn quá kém. Đường phố thênh thang, áp lực giao thông giảm xuống mức tối thiểu, rất nhiều người chẳng vội vàng gì nhưng vẫn cố tình phạm luật: Vượt đèn đỏ, đi ngược chiều, lấn làn, phóng nhanh, vượt ẩu… Nhiều trường hợp khác lại lợi dụng tình hình các chốt kiểm soát của CSGT bị bỏ ngỏ để chở quá số người, không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe máy, điều khiển phương tiện trong tình trạng say xỉn…

Theo quan sát, tại hầu hết các ngã ba, ngã tư trong nội thành hiện tượng cố tình vi phạm luật giao thông diễn ra rất phổ biến. Ví dụ như ngã tư Trường Chinh - Tôn Thất Tùng, chỉ trong nửa giờ theo dõi chúng tôi đã ghi nhận được hơn 10 trường hợp xe máy vượt đèn đỏ, đèo ba, đèo bốn, không đội mũ bảo hiểm. Ngày bình thường, tại ngã tư này luôn có CSGT túc trực phân luồng và xử lý nên vi phạm không nhiều. Nhưng trong các ngày từ 28 - 30/4, chốt này cũng như nhiều chốt khác không thấy bóng dáng CSGT nên nhiều người "tranh thủ" vi phạm.

Thực tế này cho thấy, một trong những nguyên nhân lớn nhất của hiện tượng vi phạm ph
áp luật giao thông trên địa bàn Thủ đô chính là: Ý thức kém. Việc không tự giác tuân thủ pháp luật thể hiện thói quen tùy tiện, bất cẩn của người tham gia giao thông, không những gây cản trở, ùn tắc các tuyến đường mà còn tạo nên nguy cơ mất ATGT cho bản thân và người khác. Đề nghị các lực lượng chức năng tăng cường chốt trực, xử thật nghiêm, phạt thật nặng các trường hợp cố tình vi phạm trong dịp này để làm gương cho các đối tượng khác.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Quyết liệt tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, bảo đảm tiến độ 4 dự án đường bộ cao tốc

Quyết liệt tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, bảo đảm tiến độ 4 dự án đường bộ cao tốc

12 Dec, 09:49 PM

Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ có văn bản số 12307/VPCP-CN ngày 11/12/2025 thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn về việc rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tại 4 dự án đường bộ cao tốc: Tuyên Quang - Hà Giang đoạn qua tỉnh Hà Giang (nay là tỉnh Tuyên Quang), Tuyên Quang - Hà Giang đoạn qua tỉnh Tuyên Quang (cũ), Đồng Đăng - Trà Lĩnh, Hữu Nghị - Chi Lăng.

Hải Phòng: xử lý nghiêm xe khách nếu vi phạm

Hải Phòng: xử lý nghiêm xe khách nếu vi phạm

12 Dec, 08:58 PM

Kinhtedothi - Theo thống kê từ cơ quan chức năng, hiện trên địa bàn thành phố Hải Phòng có hơn 17.300 đơn vị kinh doanh vận tải, với gần 44.800 phương tiện ô tô, trong đó hơn 33.600 xe vận tải hàng hóa, hơn 660 xe vận tải hành khách tuyến cố định, 7.210 xe vận tải hành khách theo hợp đồng, hơn 3.000 xe taxi, 247 xe buýt.

Xây dựng chính sách thu hút các hãng hàng không quốc tế đến khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành

Xây dựng chính sách thu hút các hãng hàng không quốc tế đến khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành

11 Dec, 06:26 PM

Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao các cơ quan liên quan xây dựng chính sách thu hút các hãng hàng không quốc tế đến khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành; trong đó lưu ý phải có cơ chế phí, lệ phí, dịch vụ mặt đất, bảo dưỡng, trung chuyển hàng hoá cạnh tranh quốc tế, đồng thời triển khai chiến lược quảng bá, xúc tiến thị trường toàn cầu.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ