Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Transerco tăng sản lượng vận chuyển khách, tập trung chuyển đổi xanh

Kinhtedothi - Trong 6 tháng đầu năm 2025, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng dịch vụ... nên đã đạt nhiều thành quả đáng ghi nhận. Trong đó, tổng sản lượng khách vận chuyển hành khách tăng 6,5% so với cùng kỳ năm trước và chiếm trên 56% sản lượng khách toàn mạng lưới. 

Vận chuyển hành khách tăng 6,5%

Theo thống kê, trong 6 tháng đâu năm 2025, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã vận hành 1.611.337 lượt xe buýt, bằng 95,7% kế hoạch. Tổng sản lượng khách vận chuyển đạt trên 125 triệu lượt hành khách, tăng 6,5% so với cùng kỳ năm trước và chiếm trên 56% sản lượng khách toàn mạng lưới. Trong đó sản lượng vé tháng tăng hơn 9% so với cùng kỳ năm 2024.

Transerco cũng đã hoàn thành việc đấu thầu lại các gói thầu cung cấp dịch vụ VTHKCC bằng xe buýt cho 44 tuyến, vận hành từ ngày 1/4/2025, đảm bảo ổn định hoạt động của Tổng Công ty. Đề xuất điều chỉnh biểu đồ vận hành 16 tuyến xe buýt phù hợp với nhu cầu đi lại của hành khách. Hợp lý hóa luồng tuyến 11 tuyến xe buýt. Sắp xếp lại đoàn phương tiện để thuận tiện cho việc đấu thầu lại các tuyến buýt và chuyển đổi phương tiện sử dụng điện, năng lượng xanh theo lộ trình của Tổng Công ty.

Tổng Công ty Vận tải Hà Nội đã vận hành 1.611.337 lượt xe buýt, bằng 95,7% kế hoạch.

Lãnh đạo Transerco cho biết thêm, 6 tháng đầu năm 2025, Tổng Công ty tiếp tục đẩy mạnh phân cấp, trao quyền chủ động hơn nữa cho các đơn vị buýt trong công tác bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện, góp phần nâng cao hiệu quả khai thác và tối ưu hóa nguồn lực. Công tác đảm bảo chất lượng kỹ thuật, an toàn vận hành và hình ảnh phương tiện khi ra tuyến được các đơn vị chú trọng.

Công tác kiểm tra, giám sát chất lượng dịch vụ trên các tuyến buýt tiếp tục được tăng cường, trong đó tập trung kiểm tra chuyên đề, xử lý vi phạm về chất lượng phương tiện, kỷ luật chạy xe, thái độ phục vụ, vi phạm doanh thu, vi phạm dừng đỗ gắn với nội dung chủ đề năm 2025. Tổng số lỗi vi phạm đã giảm đáng kể. Đặc biệt lỗi vi phạm về thái độ phục vụ giảm mạnh.

Công tác đào tạo tiếp tục được quan tâm, triển khai đồng bộ với 140 khóa và 2.391 lượt học viên. Trong đó 37 khóa Đào tạo cơ bản; 57 khóa Đào tạo khắc phục vi phạm; 46 khóa Đào tạo chuyên đề về các nội dung quan trọng như kỹ năng lái xe an toàn, hướng dẫn sử dụng vé điện tử… Nhiều đơn vị đã phối hợp với đội tuyên truyền của Phòng CSGT Công an TP tổ chức đào tạo các quy định của pháp luật về trật tự ATGT năm 2025 cho đội ngũ lái xe. Một số đơn vị tổ chức các khóa đào tạo chuyên sâu về kỹ năng giao tiếp, kỹ năng phục vụ, chăm sóc khách hàng theo mô hình chuyên nghiệp, kỹ năng xử lý tình huống, nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ nhân viên phục vụ trên xe.

Tập trung chuyển đổi xanh

Lãnh đạo Tổng Công ty cũng cho biết, trong nửa đầu năm 2025 đã đưa vào vận hành 63 xe buýt điện các loại trên 4 tuyến đáp ứng tiến độ thí điểm theo yêu cầu của TP Hà Nội. Chỉ đạo đơn vị vận hành xây dựng và áp dụng các quy trình quản lý, tiêu chí đánh giá chất lượng và cơ chế thu nhập riêng, tạo sự khác biệt về chất lượng dịch vụ của các tuyến xe buýt điện. Sau gần 6 tháng hoạt động đã ghi nhận những kết quả tích cực, tạo ấn tượng tốt đẹp và sự tin tưởng, đánh giá cao từ phía người dân.

Trích dẫn
Trích dẫn 1
Trong 6 tháng đầu năm, Bộ phận chăm sóc khách hàng của Transerco đã tiếp nhận 60.313 cuộc gọi, tin nhắn qua các kênh Hotline 19001296, Zalo OA, fanpages, trong đó thông tin khen ngợi tăng cao so với năm 2024.

Các đơn vị kinh doanh đã hợp tác đầu tư và đưa vào khai thác 132 trụ sạc tại 5 địa điểm thuộc quyền quản lý, góp phần phát triển, mở ra hướng kinh doanh mới theo định hướng của Tổng Công ty, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng hạ tầng cho việc chuyển đổi xe buýt điện theo lộ trình của TP Hà Nội.

Bắt nhịp với xu hướng chuyển đổi số, Transerco đã đưa công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) vào công tác chăm sóc khách hàng trong lĩnh vực VTHKCC bằng xe buýt, tiếp nhận, xử lý, quản lý thông tin trên các nền tảng ứng dụng và tổng hợp số liệu theo yêu cầu. Việc ứng dụng công nghệ AI không chỉ giúp nâng cao hiệu quả quản lý mà còn cải thiện chất lượng dịch vụ, mang đến trải nghiệm tốt hơn cho hành khách.

Trên cơ sở những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm, Transerco tập trung tăng cường triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm. Trong đó, yêu cầu các đơn vị chủ động rà soát, đánh giá mức độ phù hợp của từng tuyến, đề xuất Tổng Công ty phương án điều chỉnh nhằm tối ưu hóa lộ trình, tăng cường kết nối và nâng cao hiệu quả vận hành.

Tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng dịch vụ, phân tích và đánh giá các nhóm lỗi vi phạm để có biện pháp xử lý kịp thời, đặc biệt đối với những lỗi liên quan đến thái độ phục vụ, vận hành phương tiện, dừng đỗ đón, trả khách và chấp hành luật giao thông đường bộ. Nghiêm túc thực hiện công tác bảo dưỡng sửa chữa theo kế hoạch đã xây dựng, đảm bảo chất lượng đoàn phương tiện, tuân thủ chặt chẽ quy trình, quy định quản lý kỹ thuật của Tổng Công ty. Chú trọng công tác đảm bảo an toàn PCCN đối với phương tiện trước, trong và sau khi vận hành.

Tiếp tục tiến hành đổi mới phương pháp đào tạo, xây dựng chương trình đào tạo mang tính thực tế nhằm nâng cao nhận thức của đội ngũ công nhân lái xe và nhân viên phục vụ. Đồng thời, xây dựng bộ tiêu chí đánh giá chất lượng cho từng nội dung đào tạo để tăng tính thực tiễn và hiệu quả triển khai.

Đẩy mạnh công tác truyền thông, phát huy có hiệu quả các kênh thông tin nhằm kết nối chặt chẽ với khách hàng, lan tỏa những hình ảnh đẹp, những tấm gương tốt trong phục vụ hành khách, đồng thời xử lý nghiêm các vi phạm kỷ luật, xây dựng hình ảnh xe buýt Thủ đô ngày càng văn minh, chuyên nghiệp.

Tăng cường công tác điều hành, điều độ, phân công lao động hợp lý, đảm bảo sản lượng lượt xe thực hiện theo sát kế hoạch; Tăng cường tuyển dụng lao động nhằm đáp ứng nhu cầu sản xuất của đơn vị.

Đặc biệt, Transerco tiếp tục tiến hành rà soát, xây dựng lộ trình chuyển đổi phương tiện VTHKCC bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh theo kế hoạch cho năm 2026 và những năm tiếp theo; tiếp tục phối hợp với cơ quan quản lý Nhà nước về công tác xây dựng định mức kinh tế kỹ thuật cho 2 loại xe buýt điện nhỏ và trung bình. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong quản lý vận hành, nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng và giám sát chất lượng phục vụ.

Đồng Nai: xe né trạm thu phí T2 trên Quốc lộ 14 gây mất an toàn giao thông

Đồng Nai: xe né trạm thu phí T2 trên Quốc lộ 14 gây mất an toàn giao thông

Ùn tắc giao thông phần nhiều do ý thức chủ phương tiện

Ùn tắc giao thông phần nhiều do ý thức chủ phương tiện

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Cục CSGT hướng dẫn cập nhật thông tin giấy phép lái xe trên VneID

Cục CSGT hướng dẫn cập nhật thông tin giấy phép lái xe trên VneID

14 Jul, 04:46 PM

Kinhtedothi - Thời gian qua, nhiều trường hợp tài khoản VNeID chưa hiển thị dữ liệu thông tin giấy phép lái xe sau 3 ngày người đỗ sát hạch đã thực hiện các thủ tục khai báo. Cục CSGT hướng dẫn người dân cập nhật thông tin giấy phép lái xe trên VneID.

Đề xuất sớm đầu tư cao tốc Bến Tre kết nối Trà Vinh và Tiền Giang

Đề xuất sớm đầu tư cao tốc Bến Tre kết nối Trà Vinh và Tiền Giang

14 Jul, 03:06 PM

Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ có văn bản số 6467/VPCP-QHĐP truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long về việc thực hiện kết luận của đồng chí Tổng Bí thư Tô Lâm tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bến Tre, Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Long và Thường trực Tỉnh ủy Trà Vinh.

Giá kim loại đồng ngày 14/7: tăng vọt sau khi Mỹ thông báo áp thuế

Giá kim loại đồng ngày 14/7: tăng vọt sau khi Mỹ thông báo áp thuế

14 Jul, 05:10 AM

Kinhtedothi - Giá đồng tương lai tại New York tăng vọt sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố ông dự định áp thuế 50% đối với hàng nhập khẩu, một động thái có khả năng gây ra những biến động lớn trong chuỗi cung ứng trên thị trường kim loại toàn cầu.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ