Trao giải Ảnh báo chí “ASEAN - Một cộng đồng” năm 2016

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức Lễ trao giải cuộc thi Ảnh báo chí “ASEAN - Một cộng đồng” năm 2016.

 Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Thuận Hữu trao thưởng cho tác giả nhận giải Nhất trong cuộc thi.

Theo đó, ban tổ chức đã quyết định trao giải cho 10 tác phẩm gồm 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến Khích. Tác phẩm “Nong Khai Water Festival” của tác giả Mongkolchai Panyatrakul, Báo Thairath, Liên đoàn báo chí Thái Lan đoạt giải Nhất trị giá 1.000 USD.

Hội Nhà báo Việt Nam giành được một giải Nhì và 4 giải Khuyến Khích, trong đó giải Nhì thuộc về tác phẩm “Lễ hội đua bò bảy núi” của tác giả Nguyễn Hữu Định, Hội Nhà báo tỉnh Kiên Giang. 4 giải Khuyến Khích là tác phẩm “Buổi chiều Hoàng cung” của tác giả Vũ Kim Sơn, Báo Ảnh Việt Nam, TTXVN; “Đường tu” của tác giả Nguyễn Quang Tuấn, Tạp chí Nhiếp ảnh Việt Nam; “Chiều cao nguyên” của tác giả Phạm Thành, Hội Nhà báo Hưng Yên; “Đồng bào Chăm và du khách hành hương về Tháp Pô KLông Garai tại Lễ hội Katê 2016 ở Ninh Thuận” của tác giả Mạnh Linh, Ban Ảnh Thông tấn xã Việt Nam.

 Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi trao thưởng cho tác giả đạt giải Ba.

Phát biểu tại lễ trao giải, đồng chí Thuận Hữu, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Liên đoàn các nhà báo ASEAN (CAJ) (2015 - 2017) cho biết, lễ trao giải Ảnh báo chí “ASEAN - Một cộng đồng” được tổ chức nhân kỷ niệm một năm thành lập Cộng đồng ASEAN (22/11/2015). Các tác phẩm đã khẳng định khả năng, trình độ nghiệp vụ ảnh báo chí, lòng yêu nghề và gắn bó với đời sống nhân dân của các nhà báo, nhằm góp phần xây dựng một cộng đồng ASEAN đoàn kết và cùng nhau phát triển”.

Ban tổ chức cũng đã chọn 87 tác phẩm ảnh tiêu biểu để trưng bày triển lãm tại lễ trao giải, giới thiệu vẻ đẹp đất nước, con người trong cộng đồng ASEAN. Đây là một thành quả tốt đẹp về sự liên kết, trao đổi kinh nghiệm nghề nghiệp của các nhà báo trong Liên đoàn các nhà báo ASEAN, vì một môi trường báo chí ASEAN đoàn kết, tin cậy lẫn nhau, hợp tác giúp đỡ lẫn nhau cùng tiến bộ và phát triển.

 Các đại biểu đến từ nhiều nước ASEAN tham dự triển lãm ảnh.

Cuộc thi năm nay thu hút hơn 650 tác phẩm có chất lượng từ các tổ chức nhà báo trong Liên đoàn và trong ASEAN. Các tác phẩm thể hiện góc nhìn sắc sảo của các nhà báo qua ống kính đối với người dân, với cuộc sống giàu bản sắc riêng của mỗi quốc gia, dân tộc và tình đoàn kết, hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân các nước trong cộng đồng ASEAN.

 Các đại tham dự triển lãm ảnh.