Trao giải thưởng Hoa Trạng Nguyên năm 2014 khu vực phía Nam

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 19/10, tại trường Đại học Tân Tạo (Long An), Hội đồng giải thưởng Hoa Trạng Nguyên, Ban Tổ chức chương trình đã tổ chức lễ trao giải thưởng Hoa Trạng Nguyên năm 2014 khu vực phía Nam.

Giải thưởng Hoa Trạng Nguyên là giải thưởng học bổng thường niên do Ban Tuyên Giáo Trung ương, Bộ GD – ĐT, Trung ương Đoàn TNCS HCM, Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng ngoài công lập Việt Nam và Tập đoàn Tân Tạo cùng thiết lập vào năm 2008 với sự tài trợ của Tập đoàn Tân Tạo.

Đây là giải thưởng học bổng được tổ chức hằng năm nhằm động viên khuyến khích tài năng trong học tập và cổ vũ phong trào rèn luyện phấn đấu vươn tới đỉnh cao học tập của học sinh, sinh viên toàn quốc. Giải thưởng tôn vinh các tân sinh viên, học sinh là thành viên đội tuyển Việt Nam tham dự các kỳ thi Olympic quốc tế, học sinh giỏi quốc gia, thủ khoa thi vào các trường đại học, học viện, cao đẳng.

 
Quang cảnh buổi lễ.
Quang cảnh buổi lễ.
Theo Ban tổ chức, năm 2014 – Mùa trao giải thưởng Hoa Trạng Nguyên lần thứ 7 với chủ đề “Hành Trình Tỏa Sáng”. Qua quá trình tuyển chọn với những tiêu chí cụ thể, Hội đồng giải thưởng đã tuyển chọn những học sinh, tân sinh viên xuất sắc nhất toàn quốc nhận giải thưởng Hoa Trạng Nguyên năm 2014. Năm nay, cả nước có tổng số 337 Hoa Trạng Nguyên; trong đó, khu vực  phía Nam (từ Đà Nẵng trở vào) có 150, phía Bắc có 187 học sinh, sinh viên xuất sắc nhận giải thưởng (phía Bắc sẽ được tổ chức vào ngày 26/10 tại Hà Nội).

 
Phát thưởng cho các Hoa Trạng Nguyên.
Trao thưởng cho các Hoa Trạng Nguyên.
Về giải thưởng, tính từ năm 2008 đến nay đã có trên 9.000 học sinh, sinh viên trong cả nước được nhận phần thưởng Hoa Trạng Nguyên với tổng giá trị giải thưởng lên đến 19 tỷ đồng. Năm nay, cơ cấu giải thưởng sẽ được nâng cao hơn so với các năm trước, nhằm tạo điều kiện cho cho các học sinh, sinh viên có cơ hội phấn đấu trong học tập và rèn luyện. Cụ thể, các Hoa Trạng Nguyên đạt huy chương vàng, bạc, đồng các kỳ thi Olympic quốc tế là 1 laptop và 2 triệu đồng/suất; Hoa Trạng Nguyên là thủ khoa đại học – học viện năm 2014 trị giá 3 triệu đồng; Hoa Trạng Nguyên đạt giải nhất quốc gia trị giá 4 triệu đồng; giải nhì, ba quốc gia là 3 triệu đồng/suất… Bên cạnh các phần quà tặng, học bổng tiền mặt, Đại học Tân Tạo sẽ cấp học bổng toàn phần cho tất cả các Hoa Trạng Nguyên nếu có nguyện vọng theo học tại trường, học bổng bao gồm học phí và chi phí ăn ở trị giá 70 triệu đồng/ năm cho một sinh viên; riêng sinh viên khoa y, giá trị học bổng là 100 triệu đồng/năm.

 
Các sinh viên trường ĐH Tân Tạo.
Các sinh viên trường ĐH Tân Tạo.
Chương trình trao giải thưởng Hoa Trạng Nguyên khu vực phía Nam năm nay được diễn ra cùng với Lễ khai giảng năm học mới 2014 – 2015 của Trường Đại học Tân Tạo và Trường THPT Năng khiếu  Đại học Tân Tạo. Trước đó, tối 18/10, đêm hội Hoa Trạng Nguyên (đêm Gala) được tổ chức tại Đại học Tân Tạo nhằm chào mừng các tân Hoa Trạng Nguyên với các nội dung như biễu diễn văn nghệ, giao lưu với các đại biểu khách mời, các hoa trạng nguyên tiêu biểu, và diễn đàn kết nối Hoa Trạng Nguyên các tỉnh, thành.

Trường Đại học Tân Tạo nằm trên khuôn viên rộng 103 ha thuộc TP Tri Thức Tân Đức (Đức Hòa, Long An), cơ sở vật chất khang trang, hiện đại với nhiều tiện ích cho việc học tập, nghiên cứu và rèn luyện thể thất. Đại học Tân Tạo là trường đại học phi lợi nhuận đầu tiên tại Việt Nam theo mô hình chuẩn của Hoa Kỳ, có nhiều tiêu chí, chính sách hấp dẫn, giúp cho sinh viên hướng đến một tương lai thành công.