Trao tặng học bổng “Nguyễn Thanh Bình”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 18/6, tại Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội đã tổ chức lễ tổng kết hoạt động quỹ khuyến học năm 2013-2014 và trao tặng học bổng “Nguyễn Thanh Bình” năm 2012-2013.

Trao tặng học bổng “Nguyễn Thanh Bình” - Ảnh 1
Theo tiến sĩ Hà Xuân Quang - Trưởng ban Vận động Quỹ khuyến học cho biết, gia đình bác Nguyên Thanh Bình đã có nhiều đóng góp cho quỹ để giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn, khen thưởng, tuyên dương các em có thành tích cao trong học tập, để tạo thêm động lực phấn đấu trong con đường học tập và sự nghiệp mai sau của mình. Từ khi thành lập đến nay, quỹ đã hoạt động hiệu quả, trao hàng ngàn suất học bổng cho các em sinh viên.
Trao tặng học bổng “Nguyễn Thanh Bình” - Ảnh 2
Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao học bổng cho 395 sinh viên (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng). Đây là một hoạt động thường niên của quỹ khuyến học, nhằm tuyên dương em HSSV đoạt giải trong các kỳ thi cấp quốc tế, khu vực và quốc gia; HSSV đạt thành tích cao trong học tập và nghiên cứu khoa học; HSSV có cha mẹ thường trú ở các xã vùng cao, biên giới, có điều kiện đặc biệt khó khăn; HSSV tàn tật, mồ côi cha mẹ vượt khó vươn lên trong học tập và rèn luyện.
Quỹ khuyến học “Nguyễn Thanh Bình” được thành lập từ năm 2003 do bác Nguyễn Thanh Bình - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội sáng lập, hàng năm đã trao hơn một 1.000 suất học bổng cho HSSV khó khăn và HSSV có thành tích cao trong học tập.