Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Trên 26.000 thí sinh không dự thi tốt nghiệp THPT do ảnh hưởng Covid-19

Kinhtedothi - 3 tỉnh, TP có số lượng thí sinh không thể dự thi tốt nghiệp THPT năm 2020 nhiều nhất là Đà Nẵng, tiếp đến là Quảng Nam, Đắk Lắk.
Tối 8/8, Bộ GD&ĐT đã có báo cáo nhanh về buổi làm thủ tục dự thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.
3 tỉnh, TP có số lượng thí sinh không thể dự thi tốt nghiệp THPT năm 2020 nhiều nhất là Đà Nẵng,Quảng Nam, Đắk Lắk. Ảnh: Thủy Trúc.
Theo đó, tổng số thí sinh đăng ký dự thi: 900.079. Trong đó, có 866.946 thí sinh đến làm thủ tục dự thi, đạt tỷ lệ 96,3% so với tổng số thí sinh đăng ký dự thi.
Báo cáo nhanh cũng cho thấy, đã có 32.229 thí sinh không đến làm thủ tục dự thi, chiếm tỷ lệ 3,58%; trong đó, có 26.168 bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nên không thể dự thi, chiếm tỷ lệ 2,91% so với tổng số thí sinh đăng ký dự thi.
Cụ thể, 19 tỉnh, thành có thí sinh không dự thi do ảnh hưởng Covid-19. Nhiều nhất là Đà Nẵng 10.955 thí sinh, tiếp đến là Quảng Nam 9.065 thí sinh, Đắk Lắk 5.396 thí sinh, Quảng Ngãi 355 thí sinh, Lạng Sơn 280 thí sinh.
Bộ GD&ĐT đánh giá, ngày làm thủ tục dự thi đã diễn ra thuận lợi trên tất cả các Điểm thi. Các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 đã được các địa phương chuẩn bị chu đáo; thời tiết tốt tạo điều kiện thuận lợi cho công tác tổ chức thi.
Có một số thí sinh chưa đến làm thủ tục buổi chiều 8/8 sẽ tiếp tục làm thủ tục vào đầu buổi sáng 9/8.
Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo các Hội đồng thi nắm bắt tình hình cụ thể của từng thí sinh và trong trường hợp cần thiết phải báo cáo kịp thời cho Ban chỉ đạo cấp Quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 để có phương án xử lý phù hợp vừa đúng Quy chế vừa bảo đảm quyền lợi của thí sinh.
Ngày mai (9/8), buổi sáng các thí sinh thi môn Ngữ Văn, buổi chiều thi môn Toán.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
“Hệ số lương đặc thù” của nhà giáo không phá vỡ thiết kế hệ thống tiền lương hiện hành

“Hệ số lương đặc thù” của nhà giáo không phá vỡ thiết kế hệ thống tiền lương hiện hành

14 Nov, 07:27 PM

Kinhtedothi - “Hệ số lương đặc thù” là giải pháp chính sách cụ thể để thực hiện “lương của nhà giáo được xếp cao nhất trong hệ thống thang bậc lương hành chính sự nghiệp”, có căn cứ chính trị, căn cứ pháp lý và không làm phá vỡ thiết kế hệ thống tiền lương hiện hành.

Chuyển đổi số trong y dược cổ truyền: hành trình đổi mới toàn diện

Chuyển đổi số trong y dược cổ truyền: hành trình đổi mới toàn diện

14 Nov, 04:44 PM

Kinhtedothi – Chuyển đổi số không chỉ là xu hướng, mà là nền tảng của đổi mới sáng tạo trong giáo dục và khoa học y học cổ truyền. Đây là khẳng định của các đại biểu, chuyên gia, nhà khoa học, giảng viên tại Hội thảo “Chuyển đổi số trong đào tạo và nghiên cứu khoa học lĩnh vực Y Dược học cổ truyền”.

Khu Đại học Nam Cao - Hội tụ trí tuệ, khởi nguồn đổi mới sáng tạo

Khu Đại học Nam Cao - Hội tụ trí tuệ, khởi nguồn đổi mới sáng tạo

14 Nov, 10:58 AM

Kinhtedothi - Trên diện tích quy hoạch hơn 754 ha, Khu Đại học Nam Cao được định hướng phát triển thành khu đại học đa ngành, đa lĩnh vực, gắn kết chặt chẽ giữa đào tạo - nghiên cứu - ứng dụng - phát triển đô thị, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đại học, đáp ứng yêu cầu phát triển của Ninh Bình, vùng đồng bằng sông Hồng và Thủ đô Hà Nội.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ