Trên 800 thanh niên khó khăn sẽ được hỗ trợ việc làm

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 26/4, chương trình Hợp tác đào tạo nghề và hỗ trợ việc làm miễn phí giúp đỡ trên 800 thanh niên có hoàn cảnh khó khăn được Công ty dịch vụ tài chính toàn cầu J.P. Morgan và Tổ chức hoạt động phi lợi nhuận REACH công bố.

Ảnh lớp học làm tóc ở Trung tâm REACH.
Ảnh lớp học làm tóc ở Trung tâm REACH.
Chương trình hướng đến giải quyết tình trạng thất nghiệp đang gia tăng trong thanh niên Việt Nam. Trước đó, chương trình thí điểm được triển khai năm 2015 đã chứng minh hiệu quả khi đào tạo được 760 thanh niên có hoàn cảnh khó khăn. Trên 85% học viên tốt nghiệp khóa học đó tìm được việc làm ổn định.

Giám đốc Tài chính J.P. Morgan Đỗ Thu Ngân cho biết chương trình hợp tác lần này là một phần trong sáng kiến toàn cầu mang tên “Sẵn sàng làm việc”. “J.P. Morgan cam kết hỗ trợ 1 tỉ USD trong vòng 5 năm tới cho các chương trình tập trung vào sự mở rộng tiếp cận các cơ hội việc làm, cải thiện kinh tế và thu nhập của toàn thế giới. Chúng tôi muốn đem đến những cơ hội cho thanh niên Việt Nam, đặc biệt là những thanh niên thiệt thòi thông qua việc nhân rộng các mô hình đào tạo hướng nghiệp hiệu quả” - bà Ngân chia sẻ.

Giám đốc REACH Phạm Thị Thanh Tâm còn cho rằng, hơn nửa số người thất nghiệp ở Việt Nam là thanh niên dưới 25 tuổi do phần lớn không có kỹ năng phù hợp với nhu cầu của nhà tuyển dụng. Vì thế, REACH làm việc với các DN trong lĩnh vực liên quan để xây dựng chương trình đào tạo sát với nhu cầu thực tế, và đã đào tạo được những học viên có kỹ năng và sự tự tin để làm việc.

Từ khi bắt đầu hoạt động năm 2004 đến nay, REACH đã hỗ trợ được hơn 12.500 thanh niên. REACH tập trung trang bị và tăng cường kỹ năng cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn nhất của Việt Nam, gồm: thanh niên bỏ học sớm, nạn nhân của bạo lực gia đình, buôn bán người, thanh niên dân tộc thiểu số, thanh niên khuyết tật hoặc bị ảnh hưởng bởi HIV/AIDS. Bốn ngành nghề REACH tập trung đào tạo đang được xã hội tuyển dụng nhiều là Công nghệ thông tin, Dịch vụ khách sạn, Bán hàng và Làm đẹp. “REACH muốn đào tạo cho nhiều thanh niên hơn trong lĩnh vực ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng cao. Sự hợp tác với các đơn vị, trong đó có J.P. Morgan là hiện thực hóa mục tiêu đó. Gần 85% học viên của REACH kiếm được việc làm sau khi tốt nghiệp và trên 50% được tăng lương trong vòng 1 năm đầu tiên khi đi làm” - bà Tâm khẳng định.