Theo đánh giá, năm 2013, TP đã tập trung nâng cao chất lượng công tác giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân ngay từ cơ sở. HĐND TP cũng đã tổ chức các cuộc giám sát giải quyết đơn thư tại một số quận, huyện, thị xã và sau đó, UBND TP đã kịp thời chỉ đạo giải quyết, trả lời những kiến nghị của cử tri, nhất là những vấn đề dân sinh bức xúc. Liên quan đến nội dung này, tại buổi ký kết Chương trình phối hợp công tác năm 2014 mới đây, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo đã yêu cầu UBND các cấp, khi tiếp nhận đơn thư kiến nghị, khiếu nại phải kiểm tra, xử lý kịp thời với thời gian cụ thể.