Triệt phá băng nhóm "bảo kê" hơn 1.000 đầu xe ô tô

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các đối tượng bảo kê bán logo cho các tài xế xe tải với giá từ 2,5-3 triệu đồng/logo/tháng. Với hơn 1.000 đầu xe các loại, mỗi tháng chúng thu về 2,5-3 tỷ đồng.

Các đối tượng bị bắt giữ cùng các logo được bán cho các xe tải.
Các đối tượng bị bắt giữ cùng các logo được bán cho các xe tải.
Ngày 27/8, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Bộ Công an (C45), cho biết: vừa triệt phá nhóm đối tượng chuyên bảo kê xe ô tô, xe tải… vi phạm trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai và Bình Dương.

Các đối tượng bị bắt giữ gồm, Lê Thị Cẩm Vân, Mai Văn Thái Em, Nguyễn Mai Hữu Nhân, Huỳnh Tấn Thắng, Trần Trọng Nhân, Trần Quốc Thái và Nguyễn Văn Phúc (tất cả đều ngụ ở huyện Bình Chánh, TP.Hồ Chí Minh).Theo điều tra ban đầu, các đối tượng bị bắt giữ để điều tra về tội lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi. Cơ quan điều tra cũng đang ráo riết truy bắt đối tượng Trần Văn Thới, kẻ cầm đầu bán lô gô Gara Thành Đô.

Trước đó, Cục C45 nhận được đơn thư tố cáo của nhiều tài xế xe tải và người dân về tình trạng xe có gắn logo bảo kê. Các trinh sát hình sự dưới sự chỉ huy của Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến đã nhanh chóng vào cuộc điều tra.

Qua khai thác nhanh, các đối tượng khai nhận đã bán logo cho các tài xế xe tải từ đầu năm 2015 cho đến nay. Mỗi lô gô chúng bán với giá từ 2,5-3 triệu đồng/logo/tháng.

Xe của tài xế có gắn lô gô này được các “đàn em” của Vân và Thới chỉ điểm, thông báo các tuyến đường có Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông… để né tránh. Ước tính băng nhóm này bảo kê cho hơn 1.000 đầu xe các loại. Mỗi tháng chúng thu về 2,5-3 tỷ đồng tiền bán logo.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng mở rộng điều tra.