Theo đề xuất của UBND tỉnh Lâm Đồng, dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc có chiều dài toàn tuyến khoảng 66km, với tổng mức đầu tư dự kiến 17.200 tỷ đồng.
Đáng chú ý, tờ trình của UBND tỉnh Lâm Đồng nêu danh tính nhà đầu tư đề xuất dự án là liên danh Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả, Công ty Cổ phần Tập đoàn Hưng Thịnh và Công ty Cổ phần Tập đoàn Nam Miền Trung. Trong đó, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả làm đại diện liên danh nhà đầu tư.
Dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc được chia làm 2 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn phân kỳ, dự án được bố trí chiều rộng nền đường rộng 17m với 4 làn xe ô tô. Tổng mức đầu tư của dự án (giai đoạn phân kỳ) là 17.200 tỷ đồng gồm phần vốn Nhà nước tham gia dự án 6.500 tỷ đồng; phần vốn chủ sở hữu của các nhà đầu tư 1.605 tỷ đồng; vốn huy động khác 9.095 tỷ đồng từ các nguồn huy động hợp pháp.
Đến giai đoạn hoàn chỉnh, dự án sẽ được đầu tư hoàn thiện với quy mô theo quy hoạch trên cơ sở công trình đã đầu tư trong giai đoạn phân kỳ; với việc hoàn thiện bề rộng nền đường rộng 22m (bao gồm 4 làn xe ô tô và 2 làn dừng xe khẩn cấp liên tục).
UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, giai đoạn phân kỳ sẽ tiền hành đầu tư, thực hiện dự án từ năm 2021 - 2026; hoàn thành và đưa vào khai thác năm 2026. Giai đoạn hoàn chỉnh sẽ thực hiện đầu tư phù hợp với nhu cầu giao thông dự kiến sau năm 2035.
Trong điều kiện cho phép về thu xếp vốn, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết sẽ đẩy nhanh việc thực hiện đầu tư giai đoạn hoàn chỉnh để nâng cao chất lượng dịch vụ cho tuyến cao tốc.
Cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc có tổng chiều dài khoảng 66km, trong đó đoạn qua tỉnh Đồng Nai dài khoảng 11km (đi qua huyện Tân Phú); đoạn qua tỉnh Lâm Đồng dài khoảng 55km (đi qua huyện Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Bảo Lâm và TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng). Điểm đầu của dự án trùng với điểm cuối của dự án đường cao tốc Dầu Giây - Tân Phú tại cầu vượt trực thông nút giao QL20, thuộc địa phận xã Phú Trung, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai; điểm cuối dự án giao với đường Nguyễn Văn Cừ, TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.