Đại hội thành phố Hà Nội
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Trở lại TP Hồ Chí Minh làm việc, nhiều đoạn đường miền Tây ùn tắc

Kinhtedothi - Do lượng người trở lại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Đông Nam Bộ quá đông nên nhiều đoạn đường ở một số tỉnh miền Tây Nam Bộ bị ùn tắc. Trạm thu phí BOT cầu Rạch Miễu buộc phải xả trạm.

Ngày 6/2 (mùng 6 Tết Nhâm Dần), hàng trăm nghìn người bằng các phương tiện xe gắn máy, ô tô, xe khách từ các tỉnh miền Tây Nam Bộ đổ về tỉnh Long An, TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu để làm việc, học tập sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần và sau khoảng thời gian tránh dịch Covid-19 tại quê nhà.

Mất hơn một tiếng đồng hồ cho đoạn đường khoảng 10km từ cầu Mỹ Thuận về ngã ba An Thái Trung để vào cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đi về TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Đoàn Hà Nam.

Do lượng người quá đông nên nhiều đoạn quốc lộ đi qua các tỉnh Vĩnh Long, Bến Tre, Tiền Giang…, bị ùn ứ giao thông. Tại khu vực hai đầu cầu Rạch Miễu từ Bến Tre qua Tiền Giang, lực lượng Cảnh sát giao thông của 2 tỉnh này đã căng mình điều tiết giao thông.

Anh Nguyễn Văn Hóa, quê Bến Tre lên TP Hồ Chí Minh làm việc, cho biết trước tình trạng ùn tắc cục bộ tại khu vực, Trạm thu phí BOT cầu Rạch Miễu đã phải xả trạm trong khoảng nửa giờ để giảm thiểu ùn tắc giao thông khi các phương tiện qua cầu.

Còn anh Đoàn Hà Nam chở vợ con từ TP Cần Thơ sau kỳ nghỉ Tết cổ truyền để về TP Hồ Chí Minh, cho hay từ cầu Mỹ Thuận về ngã ba An Thái Trung, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang để vào cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận (Tiền Giang), dù chưa đầy 10km nhưng phải mất một tiếng đồng hồ mới qua được vì hàng đoàn xe nối đuôi nhau dài cả chục cây số, trong đó có khá nhiều xe gắn máy.

Thượng tá Nguyễn Văn Dũng, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Tiền Giang, nói: “Trước tình trạng đoạn rẽ từ cầu Mỹ Thuận về ngã ba An Thái Trung để vào cao tốc bị ùn tắc, Phòng CSGT đã cử lực lượng tổ chức phân luồng, điều tiết giao thông trên đoạn đường này”.

Theo ghi nhận của anh Trần Thanh Tùng, ngụ xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh (TP Hồ Chí Minh), từ sáng cho đến chiều 6/2, trên đoạn Quốc lộ 1A hướng từ tỉnh Long An về cầu Bình Điền (Huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh) để vào thành phố, lưu lượng các loại xe tuy rất nhiều nhưng không xảy ra tình trạng ùn tắc. Vì khi đến cầu vượt Nguyễn Văn Linh, một lượng lớn xe đã rẽ về hướng quận 7, số còn lại về khu vực Bến xe miền Tây.

Còn ở cửa ngõ phía Đông của TP Hồ Chí Minh, từ sáng sớm 6/2 đã có rất nhiều đoàn xe đa phần là xe gắn máy biển số các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng, Gia Lai, Kon Tum và Bình Phước đổ về trung tâm thành phố nhưng cũng không có cảnh kẹt xe. Vì khi đến ngã tư Bình Triệu nhiều tốp rẽ sang đại lộ Phạm Văn Đồng để về hướng các khu công nghiệp ở TP Thủ Đức hoặc hướng quận Gò Vấp, số ít còn lại qua cầu Bình Triệu vào trung tâm.

Ông Huỳnh Văn Xây, bán quán cà phê ngay khu vực ngã tư Bình Triệu, cho biết từ trưa ngày 5/2 (mùng 5 Tết) cho đến trưa nay đã có rất nhiều đoàn xe máy lưu thông qua khu vực ngã tư để vào thành phố. Có thể đây là lý do khiến cửa ngõ phía Đông chưa xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông vào những ngày cuối của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

 

Theo thống kê của Ban Giám đốc Bến xe Miền Đông (Quận Bình Thạnh (TP Hồ Chí Minh), từ sáng 5/2 đến hết ngày 6/2, sẽ có khoảng 900 - 1.000 lượt xe khách từ các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và phía Bắc vào bến.

Còn tại Bến xe Miền Tây (Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh) từ ngày 5/2 đến hết ngày 6/2 có khoảng 2.000 lượt xe khách từ các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đổ về bến với khoảng 50.000 hành khách.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Báo Kinh tế và Đô thị sẻ chia cùng người dân Trại Cau vượt qua bão lũ

Báo Kinh tế và Đô thị sẻ chia cùng người dân Trại Cau vượt qua bão lũ

19 Oct, 07:08 AM

Kinhtedothi- Sau những ngày mưa lũ lịch sử, xã Trại Cau (tỉnh Thái Nguyên) vẫn còn in hằn dấu bùn trên tường bao ngôi nhà, những con đường bê tông bị sạt lở, và ánh mắt người dân chưa nguôi nỗi lo sau cơn thiên tai. Trong hoàn cảnh khó khăn ấy, đoàn công tác của Báo Kinh tế & Đô thị cùng các nhà tài trợ đã có mặt tại đây, mang theo những phần quà và lời động viên ấm áp, như tiếp thêm niềm tin cho bà con nơi vùng lũ sớm ổn định cuộc sống.

Giải bài toán rác thải bằng công nghệ

Giải bài toán rác thải bằng công nghệ

19 Oct, 06:03 AM

Kinhtedothi - Hà Nội, với lượng rác thải sinh hoạt lên tới gần 7.000 tấn mỗi ngày, đang phải đối mặt với một áp lực môi trường khổng lồ. Những bãi chôn lấp quá tải, nguồn lực xử lý hạn chế, chi phí môi trường ngày càng lớn đã thôi thúc TP tìm đến giải pháp công nghệ. Từ phần mềm quản lý thu gom, ứng dụng phân loại rác đến nhà máy điện rác “không phát thải”, công nghệ hứa hẹn thay đổi cách Hà Nội đối mặt với vấn đề vệ sinh môi trường.

Thành phố thông minh cần những công trình thông minh

Thành phố thông minh cần những công trình thông minh

19 Oct, 06:02 AM

Kinhtedothi - Xây dựng thành phố thông minh không chỉ dừng ở việc số hóa quản lý hay phát triển các ứng dụng tiện ích đô thị, mà còn bắt đầu ngay từ những viên gạch, tấm kính, khối bê tông tạo nên hạ tầng. Từ vật liệu xanh, công nghệ thi công hiện đại cho đến các giải pháp chống nóng, chống ồn, chống ngập, từng công trình đô thị nếu được định hướng thông minh sẽ góp phần làm nên diện mạo bền vững cho thành phố.

Xây dựng văn hoá giao thông, cần đặc biệt quan tâm

Xây dựng văn hoá giao thông, cần đặc biệt quan tâm

19 Oct, 06:02 AM

Kinhtedothi - Trong 9 tháng năm 2025, công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn Thủ đô đã có những chuyển biến rõ nét, tuy nhiên, nhiều vụ tai nạn giao thông vẫn xuất phát từ ý thức của một bộ phận người điều khiển phương tiện chưa cao. Do vậy, bên cạnh việc phát triển hạ tầng, công tác tuyên truyền, xây dựng văn hoá giao thông cần được đặc biệt quan tâm.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ