Trời lạnh, “đổ xô” đi mua quần áo thương hiệu Việt

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bắt đầu từ chiều qua (25/11), đợt gió mùa Đông bắc mạnh nhất từ đầu mùa rét đến nay tràn về nước ta. Thời tiết lạnh đột ngột đã khiến nhiều người “đổ xô” đi mua quần áo ấm cho bản thân và gia đình.

Ghi nhận của phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị tại các cửa hàng bán quần áo trên một số tuyến phố của Hà Nội vào thời điểm trưa nay (26/11) đã có rất người nhiều tranh thủ giờ nghỉ trưa để đi mua quần áo ấm. 

Những cửa hàng bán quần áo được đông đảo người đến mua sắm là của các doanh nghiệp Việt với nhiều thương hiệu khác nhau, liên doanh Việt- Hàn, liên doanh Việt- Nhật, như: Canifa, Việt Brothers, Uni, Eva de eva …
Chị em trang thủ đi
Những ông bố, bà mẹ tranh thủ giờ nghỉ trưa đi mua quần áo cho con.
Theo tìm hiểu của phóng viên, cũng như trao đổi với nhiều khách mua hàng, đây là những thương hiệu dệt may đã được nhiều người Việt Nam tin dùng. Bởi lẽ, giá cả các mặt hàng của các đơn vị này phải chăng. Gian hàng trưng bày của các đơn vị này rộng, và đa dạng các mặt hàng từ quần áo của người già, trung tuổi đến trẻ em. Mỗi lứa tuổi cũng có đủ các loại mẫu mã, chất liệu để lựa chọn từ áo sơ mi, áo thun, len, dạ, áo phao ... đến quần, váy, chân váy … 

Tháng 11, thành phố Hà Nội lấy là "Tháng khuyến mại" và ngày mai là ngày thứ Sáu, các cửa hàng tiếp tục lấy mốc ngày trên để giảm giá hàng bán. Nhiều hãng giảm giá sâu đến 50% giá bán trước đó như Canifa, Eva de eva … nên thu hút nhiều người mua sắm.
Dòng người vừa xếp hàng mua quần áo, vừa xếp hàng thanh toán tại Canifa.
Dòng người vừa xếp hàng mua quần áo, vừa xếp hàng thanh toán tại Canifa.
Chị Lê Thu Trang, ở Ba Đình chia sẻ: Biết được cửa hàng quần áo Việt Canifa bắt đầu giảm giá đến 50% giá bán trước đó ở nhiều sản phẩm. Thời gian giảm giá ngắn chỉ từ 25-29/11 nên trưa nay chị tranh thủ đi mua một số quần áo chống rét cho mình và cho mọi người gia đình, từ bố chồng, mẹ chồng, chồng và con. Giá cả phải chăng, chất liệu đẹp, mẫu mã phù hợp đủ cho mọi lứa tuổi, dễ mua sắm. 
Giảm giá đến 50%
Quând áo giảm giá đến 50%, khách hàng ùn ùn kéo đến.
Nhiều người cho biết: Riêng cửa hàng của Canifa trưa nay ở đâu cũng đông khách, có người phải đi đến 2 -3 cửa hàng mới có chỗ để xe. Còn khi thanh toán cũng phải chờ khoảng hơn 50 người, khoảng 40-50 phút mới đến lượt thanh toán. Nhiều người đến giờ làm việc buổi chiều không kịp thanh toán nên đã phải gửi lại cửa hàng số quần áo đã lựa chọn để đến tối về thanh toán.

Những cửa hàng có dòng thời trang cao cấp và chỉ phục vụ ít đối tượng cũng đã có nhiều người đến mua sắm, số lượng tăng khoảng 20-30% so với những ngày trước. Theo dự báo của nhiều cửa hàng, cuối tuần này khi đợt rét tăng cường, sẽ có nhiều người mua sắm quần áo hơn.

Một số hình ảnh mua sắm quần áo cua người Hà Nội ngay sau ngày đầu tiên có rét đậm:
Quần áo
Người phụ nữ này mua cả ôm quần, áo.

Trời lạnh, “đổ xô” đi mua quần áo thương hiệu Việt - Ảnh 1

Cả quầy quần áo vơi đi vì đông khách mua.

Trời lạnh, “đổ xô” đi mua quần áo thương hiệu Việt - Ảnh 2

Áo phao Việt được nhiều người mua sắm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần