70 năm giải phóng Thủ đô

Trong 1 tuần xử lý 1.071 trường hợp vi phạm trên Quốc lộ 1A

Việt Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong tuần qua, lực lượng CSGT TP Hồ Chí Minh đã kiểm tra, phát hiện và xử lý 1.071 trường hợp vi phạm, trong đó có gần 330 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy trên Quốc lộ 1A.

Ngày 23/11, Phòng Cảnh sát giao thông (PC08) - Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, trong 7 ngày ra quân tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) trên Quốc lộ 1A, đoạn qua địa bàn TP Hồ Chí Minh, đã tổng kiểm soát 17.323 phương tiện.

Lực lượng chức năng đã phát hiện, xử lý 1.071 trường hợp vi phạm (159 xe ô tô khách, 166 xe ô tô tải, 42 xe ô tô, 46 xe container, 654 xe máy, 4 xe khác). Trong đó, xử lý gần 330 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, ma túy.

Thượng tá Trần Trung Hiếu - Trưởng Phòng PC08, Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, việc tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm khép kín 24/24 giờ hàng ngày, nhằm phòng ngừa và kéo giảm tai nạn giao thông trên Quốc lộ 1A. Quá trình làm nhiệm vụ, CSGT kiên quyết xử lý nghiêm đối với tất cả trường hợp vi phạm theo quan điểm “không có vùng cấm, không ngoại lệ” theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Công an.

CSGT TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ kiểm tra tại quốc lộ 1A. Ảnh: CACC
CSGT TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ kiểm tra tại quốc lộ 1A. Ảnh: CACC

Bên cạnh đó, trong thời gian thực hiện kế hoạch tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông trên tuyến Quốc lộ 1A, lực lượng CSGT sẽ tăng cường biện pháp nghiệp vụ nhằm phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, lực lượng CSGT phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ, công an phường xã…tổng rà soát trên tuyến các doanh nghiệp vận tải và lập danh sách, phân loại tìm ra số lái xe có biểu hiện sử dụng ma túy, sau đó tổ chức kiểm tra tại bãi xe hoặc trên tuyến.

Theo PC08, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến nhiều tài xế sử dụng chất kích thích, chất gây nghiện do nhiều lái xe nghiện ma túy từ trước, không có ý thức tuân thủ pháp luật, cố tình vi phạm mặc dù biết hành vi của mình gây nguy hiểm cho xã hội.

Bên cạnh đó, công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực vận tải còn hạn chế, một số doanh nghiệp vận tải buông lỏng vấn đề này, không thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát tài xế chỉ chú trọng vào lợi nhuận trong hoạt động kinh doanh.