Trọng tài "đi làm bảo vệ vẫn được thổi V-League 2019" trở lại cầm còi ở mùa giải 2021

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trọng tài từng đi làm bảo vệ vẫn được xếp lịch điều khiển tại V-League 2019 Phạm Hoàng Công Khanh và con trai cựu Trưởng Ban Trọng tài VFF Nguyễn Văn Mùi là Nguyễn Trọng Thư sẽ trở lại điều khiển tại mùa giải 2021 sau khi vượt qua bài sát hạch.

 Các trọng tài kiểm tra sát hạch trước mùa giải 2021. Ảnh: VFF

Sáng 11/1, tổng cộng 23 trọng tài và 33 trợ lý trọng tài trong danh sách tập huấn chuẩn bị cho mùa giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2021 đã bước vào nội dung sát hạch về thể lực tại Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội. Cùng với các nội dung cập nhật và kiểm tra kiến thức về Luật thi đấu, nội dung kiểm tra về thể lực được đánh giá rất quan trọng đối với lực lượng các trọng tài, trợ lý trọng tài tham gia làm nhiệm vụ tại các giải quốc gia nói chung, các giải chuyên nghiệp quốc gia nói riêng.

Xin được nhắc lại, chỉ có các trọng tài và trợ lý trọng tài vượt qua thử thách về thể lực mới được phân công điều hành các trận đấu tại giai đoạn 1 của mùa 2021. Theo như kế hoạch của Ban Tổ chức (BTC), chương trình kiểm tra thể lực trọng tài và trợ lý trọng tài được BTC tập huấn chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Các nội dung kiểm tra cũng tuân thủ chặt chẽ quy định của FIFA với các bài test gồm: chạy 6 lần cự ly ngắn (40m) trong thời gian quy định tối đa là 6’’10/lần; chạy sức bền-tốc độ 10 vòng sân (tương đương 4000km, trong đó có các đoạn biến tốc chạy 75m trong vòng 15 giây và đi bộ 25m trong 20 giây) đối với trọng tài; Chạy coda test trong vòng 10’’10, 5 lần cự ly ngắn 30m trong vòng 4’’8/lần, test 10 vòng sân đối với trợ lý trọng tài với nội dung tương tự như các trọng tài. Qua quá trình sát hạch, có 55/56 trọng tài và trợ lý trọng tài tham dự tập huấn đã xuất sắc vượt qua thử thách mang tên thể lực, trong đó đáng chú ý là 2 gương mặt trọng tài kỳ cựu vừa mới trở lại là Hoàng Phạm Công Khanh và Nguyễn Trọng Thư. Trường hợp duy nhất không tham gia kiểm tra thể lực là trợ lý trọng tài Nguyễn Ngọc Minh của Gia Lai do bộ phận y tế kiểm tra thấy huyết áp tăng cao, không đảm bảo an toàn.
 Trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh điều khiển trận đấu tại mùa giải 2017. Ảnh: Zing

Trong đó đáng chú ý, trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh đã từng vướng líu vào "lùm xùm" tại mùa giải 2019 khi đi làm bảo vệ nhưng vẫn được sắp xếp điểu khiển 3 trận đấu tại V-League 2019. Cụ thể, trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh trước đó thuộc Liên đoàn bóng đá TP Hồ Chí Minh nhưng đã xin nghỉ sinh hoạt để đi làm bảo vệ từ tháng 4/2018 nhưng vẫn được Ban Trọng tài đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) phân công làm nhiệm vụ. Ngoài ra, trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh cũng đã từng không đạt thể lực ở trước lượt về mùa giải 2019.

Tại mùa giải 2020, trong số 6 trọng tài không thể vượt qua được phần kiểm tra liên quan đến tốc độ hoặc bài test có nghỉ cũng có tên của 2 trọng tài là Nguyễn Trọng Thư và Hoàng Phạm Công Khanh. Riêng trọng tài Nguyễn Trọng Thư từng đoạt Còi vàng Việt Nam và là con trai của cựu Trưởng Ban Trọng tài VFF Nguyễn Văn Mùi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần