Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Trong tháng 4 phải xử lý dứt điểm các bất cập của hệ thống đèn tín hiệu, biển báo giao thông

Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ có văn bản số 2838/VPCP-CN ngày 4/4/2025 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về việc tiếp tục rà soát, xử lý các tồn tại, bất cập trong tổ chức giao thông đường bộ.

Văn bản nêu: Xét báo cáo của Bộ Xây dựng tại văn bản số 1148/BXD-VT&ATGT ngày 28 tháng 3 năm 2025 về rà soát, xử lý tồn tại, bất cập về tổ chức giao thông đường bộ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã yêu cầu Bộ Xây dựng, Bộ Công an và Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tiếp tục rà soát, xử lý dứt điểm các tồn tại, bất cập đối với hệ thống đèn tín hiệu, biển báo giao thông và các bất cập khác trên đường bộ để bảo đảm thuận tiện, không gây khó khăn cho người tham gia giao thông theo đúng quy định của pháp luật; hoàn thành trong tháng 4 năm 2025.

Xử lý dứt điểm các tồn tại, bất cập đối với hệ thống đèn tín hiệu, biển báo giao thông.

Theo báo cáo của Cục Đường bộ Việt Nam, tính đến ngày 25/3, qua kết quả rà soát từ 50 địa phương và 4 khu quản lý đường bộ cho thấy, toàn mạng lưới đường bộ có hơn 5.200 cụm nút giao đèn tín hiệu giao thông. Trong đó, đã bàn giao cho cảnh sát giao thông hơn 3.400 cụm. Qua rà soát đã phát hiện 586 cụm đèn có bất cập, đã xử lý xong gần 140 cụm, còn 447 cụm đang tiếp tục khắc phục.

Về nguyên nhân bất cập của đèn tín hiệu, Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, do chịu tác động của nắng, mưa, gió, bão và các yếu tố thời tiết dẫn đến tín hiệu xanh, đỏ hoạt động chập chờn, không ổn định; hệ thống cấp điện bị hư hỏng, gồm hỏng tủ điện, hư hỏng bộ phận hoặc ắc-quy cũ dẫn đến tín hiệu đèn bị yếu; vị trí đặt cột đèn tín hiệu không hợp lý, bị che khuất...

Về hệ thống biển báo hiệu đường bộ, cả nước có gần 7.000 biển báo bất cập trên toàn bộ mạng lưới; trong đó, đã xử lý xong hơn 4.386 biển, hiện vẫn còn gần 2.600 biển báo bất cập chưa được xử lý.

Cục Đường bộ Việt Nam đánh giá, các biển báo hiệu đường bộ còn tồn tại là do Quy chuẩn QCVN41:2024 mới về báo hiệu đường bộ có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2025 nên đã phát sinh bất cập do các biển báo hiệu đường bộ trước đây lắp đặt trên đường bộ theo quy chuẩn cũ không còn phù hợp, cần thay thế.

Một số biển báo lắp đặt tại các vị trí không hợp lý, cần di chuyển sang vị trí phù hợp. Bên cạnh đó, nhiều vị trí đã lắp đủ biển báo trên cột nhưng do lưu lượng phương tiện tăng gây khó quan sát cho tài xế. Do đó, cần đưa các biển báo này lên các giá long môn hoặc cần vươn để dễ quan sát hơn.

Nhiều nơi biển báo đã sử dụng lâu nên bị mờ, độ phản quang giảm, cần sửa chữa để tăng cường việc nhận biết. Biển báo bị cây, chướng ngại vật che khuất; một số vị trí đặt biển báo phụ có nhiều thông tin, gây khó khăn cho người tham gia giao thông đọc các thông tin trên biển báo phụ.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ