“Trồng thêm một cây xanh là thêm một hành động bảo vệ môi trường”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là khẩu hiệu được đề ra tại lễ phát động “Tết trồng cây - Xuân Giáp Ngọ 2014” do Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên & Môi trường) phối hợp với UBND huyện Tiền Hải và Công ty TNHH Panasonic Việt Nam tổ chức ngày 22/2.

Ông Trương Văn Đạt, Phó Vụ trưởng Vụ Thi đua Khen thưởng và Tuyên truyền, Bộ TN&MT phát biểu tại lễ phát động
Ông Trương Văn Đạt, Phó Vụ trưởng Vụ Thi đua Khen thưởng và Tuyên truyền, Bộ TN&MT phát biểu tại lễ phát động
Hiện nay, Việt Nam đang đối mặt với vấn đề suy thoái tài nguyên thiên nhiên và ô nhiễm môi trường, chịu tác động mạnh mẽ của biến đổi khí hậu, đặc biệt tại các khu vực ven biển. Hoạt động trồng cây, bảo vệ rừng đã trở thành nhiệm vụ cấp bách và có ý nghĩa chiến lược lâu dài nhằm giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường.
Huyện Tiền Hải (Thái Bình) có 23km bờ biển, là địa phương có thế mạnh về phát triển nuôi trồng thủy, hải sản và du lịch biển. Nhiều năm qua, huyện Tiền Hải là một trong những địa phương đi đầu về phát triển kinh tế của tỉnh Thái Bình, với tốc độ bình quân 14,2%. Tuy nhiên, Tiền Hải cũng như các địa phương ven biển của nước ta đang bị ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu, mực nước biển dâng, tình trạng nhiễm mặn đã  xảy ra ở các cửa sông nhất là về mùa khô, mưa ít làm ảnh hưởng lớn đến diện tích canh tác trồng cây màu ven sông, ven biển.
Qua lễ phát động Tết trồng cây, các đơn vị tổ chức mong muốn huy động sự tham gia của các tầng lớp nhân dân, các tổ chức, cơ quan trường học, lực lượng vũ trang trồng, chăm sóc và bảo vệ rừng thường xuyên, liên tục. Đồng thời, gắn với công tác bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, xây dựng nếp sống nông thôn mới, nâng cao ý thức trách nhiệm của cộng đồng trong bảo vệ và phát triển rừng bền vững.

“Với khẩu hiệu “Trồng thêm một cây xanh là thêm một hành động bảo vệ môi trường” - tôi kêu gọi ngay từ bây giờ, mỗi chúng ta hãy cùng nhau góp sức tham gia vào việc trồng cây, phủ xanh đất trống và các vùng ven biển. Việc trồng cây hôm nay chỉ là bước khởi đầu, tất cả chúng ta hãy cùng trồng cây, chăm sóc và bảo vệ để màu xanh càng trải dài trên quê hương.” - ông Trương Văn Đạt, Phó Vụ trưởng Vụ Thi đua Khen thưởng và Tuyên truyền, Bộ TN&MT kêu gọi.

Tại lễ phát động, Công ty Panasonic đã trao tặng 30.000 cây phi lao để trồng tại Cảng cá Cửa Lân. Ngay sau lễ phát động, lãnh đạo Tổng Cục Môi trường, tỉnh Thái Bình, huyện Tiền Hải và Công ty TNHH Panasonic cùng gần 500 đoàn viên, thanh niên các đơn vị tổ chức đã đi trồng cây tại Cảng cá Cửa Lân.

Một số hình ảnh lễ phát động Tết trồng cây tại Cảng cá Cửa Lân:
“Trồng thêm một cây xanh là thêm một hành động bảo vệ môi trường” - Ảnh 1
“Trồng thêm một cây xanh là thêm một hành động bảo vệ môi trường” - Ảnh 2
“Trồng thêm một cây xanh là thêm một hành động bảo vệ môi trường” - Ảnh 3
“Trồng thêm một cây xanh là thêm một hành động bảo vệ môi trường” - Ảnh 4
“Trồng thêm một cây xanh là thêm một hành động bảo vệ môi trường” - Ảnh 5
“Trồng thêm một cây xanh là thêm một hành động bảo vệ môi trường” - Ảnh 6
“Trồng thêm một cây xanh là thêm một hành động bảo vệ môi trường” - Ảnh 7
“Trồng thêm một cây xanh là thêm một hành động bảo vệ môi trường” - Ảnh 8

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần