Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Trục vớt các tàu bị chìm tại vùng biển Quy Nhơn

Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến chỉ đạo về việc trục vớt các tàu bị chìm tại vùng biển Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.
Phó Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Bình Định và các cơ quan liên quan chỉ đạo, hướng dẫn các chủ tàu thuyền khẩn trương tổ chức thực hiện việc trục vớt các tàu thuyền bị chìm tại vùng biển Quy Nhơn theo quy định, đảm bảo các điều kiện thuận lợi cho hoạt động hàng hải của tàu thuyền tại khu vực.
 Một tàu hàng mắc cạn trên vùng biển Quy Nhơn. Ảnh: Minh Hoàng. Ảnh: Zing.vn
Trước đó, ngày 4/11, nhiều tàu hàng neo đậu tại phao số 0 trên vùng biển Quy Nhơn bị sóng lớn nhấn chìm trong bão 12, khiến 11 thuyền viên bị chết và 5 người khác mất tích. Sự cố này đã khiến các tàu có tải trọng 30.000-50.000 tấn không ra, vào được cảng Quy Nhơn, khiến hàng nghìn container hàng hóa ùn ứ gây thiệt hại lớn cho hoạt động xuất nhập khẩu của doanh nghiệp.
Trước tình trạng ách tắc kéo dài sau sự cố tàu chìm trong bão số 12, Cục Hàng hải Việt Nam quyết định tạm dịch luồng hàng hải Quy Nhơn về phía bên trái tàu Biển Bắc 16 bị chìm gây cản trở, mất an toàn cho khu vực ra, vào cảng. Công ty cổ phần nạo vét đường biển 1 được điều động đến hiện trường sử dụng các tàu hút, xả đáy chuyên dụng và gần 100 cán bộ, nhân viên gấp rút nạo vét giải phóng ách tắc cho luồng hải Quy Nhơn.
Sau 40 ngày ách tắc, cảng Quy Nhơn đã chính thức thông luồng hàng hải, đáp ứng nhu cầu xuất, nhập khẩu hàng hóa bình thường như trước đây. Hiện UBND tỉnh Bình Định đã phê duyệt phương án trục vớt 5 tàu, riêng tàu Jupiter vẫn chưa trình phương án trục vớt vì đang tìm kiếm 5 thuyền viên còn mất tích.
Do thời tiết xấu, biển động liên tục khiến việc trục vớt tàu chìm ở vùng biển Quy Nhơn đình trệ mãi đến nay.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ