Truman Holdings “bắt tay” Licogi để phát triển dự án

Vân Hằng
Chia sẻ Zalo

KTĐT - Đại diện Truman Holdings và các đối tác chiến lược gồm ngân hàng BIDV, HD Bank, tập đoàn Licogi đã thực hiện việc ký kết thỏa thuận nguyên tắc hợp tác chiến lược để thực hiện đầu tư phát triển các dự án bất động sản của tập đoàn Truman Holdings.

Chiều qua (14/9), một sự kiện được quan tâm trong lĩnh vực bất động sản tại Thái Bình là việc tập đoàn Truman Holdings Việt Nam đã cùng lúc tổ chức lễ ký kết hợp tác chiến lược và ra mắt các dự án đầu tư của tập đoàn. Tại buổi lễ, đại diện Truman Holdings và các đối tác chiến lược gồm ngân hàng BIDV, HD Bank, tập đoàn Licogi đã thực hiện việc ký kết thỏa thuận nguyên tắc hợp tác chiến lược để thực hiện đầu tư phát triển các dự án bất động sản của tập đoàn Truman Holdings.

 Ông Hoàng Xuân Chính – Tổng giám đốc Truman Holdings đánh giá sự hợp tác này nhằm giúp các bên cùng đạt được các mục tiêu trong ngắn hạn và dài hạn.

Các dự án được Truman công bố lần này gồm: dự án tổ hợp thương mại và nhà ở 55 Trần Nhật Duật nằm tại khu đất vàng quận 1, TP Hồ Chí Minh trên tổng diện tích 5.000m2 với khu thương mại dịch vụ, căn hộ và văn phòng theo tiêu chuẩn 5 sao; dự án khách sạn và khu nghỉ dưỡng Novotel Bình Thuận liên doanh cùng tập đoàn Accor được xây dựng tại Kê Gà, Phan Thiết có tổng diện tích 20ha, gồm 300 căn diện tích, 32 bungalow và 500 phòng khách sạn; dự án khu đô thị New City Đà Nẵng tại Đà Nẵng tọa lạc tại 31-39-41 Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng trong diện tích 1,15 ha gồm 70 căn liền kề và biệt thự, 500 căn hộ cao cấp và dự án khu đô thị New City Thái Bình nằm tại trung tâm Thái Bình trên tổng diện tích 26ha với 53 căn biệt thự, hơn 1000 căn nhà liền kề và 800 căn hộ. Tổng mức đầu tư cho 4 dự án lên tới gần 6000 tỷ đồng. Thông tin từ chủ đầu tư cho biết, các dự án này đều đã đầy đủ điều kiện khởi công xây dựng và dự kiến đi vào hoạt động từ nay đến năm 2020.

Đối với tất cả các dự án này, Tổng công ty Xây dựng và phát triển Hạ tầng Locogi sẽ là nhà thầu xây dựng chính, Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) và Ngân hàng TMCP Phát triển nhà TP Hồ Chí Minh (HD Bank) là 2 ngân hàng liên kết hỗ trợ vốn cho các dự án.

Lý giải cho cú bắt tay này, ông Hoàng Xuân Chính – Tổng giám đốc Truman Holdings chia sẻ: “Truman xác định BIDV, HDBank và Licog là các đối tác lâu dài, có uy tín nhằm giúp các bên cùng đạt được các mục tiêu trong ngắn hạn và dài hạn, đáp ứng nhu cầu đa dạng và mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng tốt nhất. Chiến lược phát triển của Truman trong 5 năm tới là kết hợp cả đầu tư mở rộng theo chiều ngang nhằm tăng quy mô, công suất cho các công ty hiện hữu và đầu tư mở rộng theo chiều dọc, thông qua M&A để hướng tới khép kín chuỗi giá trị, mục tiêu phát triển tổng mức vốn hóa thị trường của tập đoàn đạt gấp 2-3 lần so với hiện nay, doanh thu đạt khoảng sáu ngàn tỷ đồng.”

Cũng theo đánh giá của nhiều chuyên gia thị trường khởi sắc là lúc chứng kiến những cái bắt tay hợp tác giữa các bên trong ngành để tận dụng lợi thế của nhau nhằm không bỏ lỡ các cơ hội xuất hiện ngày càng nhiều trên thị trường. Động thái này mang đến những cơ hội nhiều khi khá bất ngờ, đòi hỏi các chủ đầu tư phải nhanh nhạy nắm bắt. Trong bối cảnh các nguồn lực không phải lúc nào cũng sẵn sàng, họ cần hợp tác cùng nhau để giải quyết nhanh gọn các cơ hội trước mắt cũng như đặt nền tảng cho sự phát triển nhịp nhàng về lâu dài, một khi guồng máy chung đã được thiết lập.