Trưng bày hoa Tam giác mạch trên phố đi bộ Hà Nội

Thanh Khánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hoa Tam giác mạch - một loài hoa nổi tiếng của Hà Giang, sẽ có dịp khoe sắc tại Thủ đô trong không gian của phố đi bộ Hà Nội từ 11 - 13/11.

Trưng bày hoa Tam giác mạch là một trong những trải nghiệm thú vị cho du khách khi tham dự chương trình “Không gian văn hóa dân tộc Mông - Hà Giang tại Hà Nội”.
Trong 3 ngày diễn ra sự kiện “Không gian văn hóa dân tộc Mông Hà Giang” tại vườn hoa Lý Thái Tổ, sẽ bao gồm nhiều hoạt động hấp dẫn như: Khèn Mông, sáo Mông, gậy sinh tiền, kèn môi… Ngoài ra, du khách có cơ hội tham gia các hoạt động về trò chơi, biểu diễn nghệ thuật độc đáo: Múa khèn, đánh yến, trình diễn xe lanh, quy trình dệt lanh truyền thống, tái hiện Lễ hội Gầu Tào - lễ hội mùa xuân hàng năm của người Mông… Các tiết mục sẽ được trình diễn bởi các nghệ nhân người Mông và các nghệ sĩ chuyên nghiệp. Người dân Hà Nội sẽ có cơ hội cảm nhận rõ nét về mảnh đất Hà Giang, đồng thời có cơ hội được trải nghiệm những nét văn hóa đặc sắc, lâu đời của dân tộc Mông.
Đặc biệt, lần đầu tiên, hoa Tam giác mạch, một loài hoa nổi tiếng của Hà Giang sẽ có dịp khoe sắc tại Thủ đô. Bên cạnh những giá trị độc đáo về văn hóa, không gian ẩm thực của Hà Giang cũng được giới thiệu cùng các món ăn độc đáo như: Bò khô cao nguyên, bánh kẹo của đồng bào, đặc sản hồng không hạt, cam sành Hà Giang. Và đặc biệt, một loại rượu trứ danh: Rượu hoa Tam giác mạch, một sản vật gắn với loài hoa đặc trưng nhất của tỉnh địa đầu biên giới cũng sẽ được giới thiệu. Cùng với các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, Ban tổ chức còn bố trí các địa điểm chụp ảnh, không gian ẩm thực và các gian hàng triển lãm, quảng bá. Các nghệ sĩ, nghệ nhân thực hiện biểu diễn nghệ thuật đường phố xung quanh khu vực phố đi bộ Hồ Gươm trong trang phục dân tộc Mông, giúp du khách tiếp cận tốt hơn, thật hơn tới văn hóa của đồng bào dân tộc Mông.