Trung Quốc: CPI tháng 4 tăng 2,3%

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cục Thống kê quốc gia Trung Quốc hôm nay (10/5) công bố số liệu cho thấy, chỉ số giá tiêu dùng CPI trong tháng 4 tăng 2,3%, bằng với mức tăng của tháng trước.

Trung Quốc: CPI tháng 4 tăng 2,3% - Ảnh 1
Từ tháng 11 năm ngoái đến nay, chỉ số CPI hàng tháng của Trung Quốc đều tăng so với cùng kỳ, nhưng nhìn chung duy trì ở mức ổn định. Từ tháng 1-3, chỉ số CPI tăng 2,1% so với cùng kỳ, thấp hơn 0,9% so với mục tiêu dự báo 3% của cả năm nay.

Số liệu cho thấy, chỉ số CPI trong tháng 3 giảm 0,4% so với tháng trước. Trong đó, giá thực phẩm giảm 1,8%, nhóm hàng phi thực phẩm giảm 0,1%; nhóm hàng tiêu dùng giảm 0,6%, giá dịch vụ giảm 0,2%.

Các nhà kinh tế của Nomura dự doán tỷ lệ lạm phát của Trung Quốc vẫn duy trì ở mức thấp và nền kinh tế lớn thứ hai thế giới vẫn có nguy cơ đối mặt với sức ép giảm phát. Theo các nhà kinh tế này, Bắc Kinh cần nới lỏng chính sách tiền tệ hơn nữa, để đối phó với nguy cơ giảm phát.

Trong tháng Hai, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã hạ lãi suất lần thứ hai trong vòng hơn ba tháng, trong bối cảnh tỷ lệ tăng lạm phát liên tục duy trì ở mức thấp và kinh tế tăng trưởng ở tốc độ thấp nhất trong gần một 1/4 thế kỷ. Năm ngoái, kinh tế Trung Quốc tăng trưởng 7,4%, mức thấp nhất kể từ năm 1990.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần