Trung Quốc: Cựu Bí thư Quảng Châu vừa khóc vừa nhận tội

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tòa án cấp trung TP Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc hôm qua (25/12) đã xét xử cựu bí thư đảng ủy thành phố Quảng Châu Vạn Khánh Lương vì hành vi nhận hối lộ 17 triệu USD.

Theo thông cáo của tòa án cấp trung thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây, Vạn Khánh Lương đã không có ý kiến phản đối nào trước cáo buộc tham nhũng, và bày tỏ sự hối hận. Tòa án sẽ đưa ra phán quyết và bản án trong thời gian tới.
​ Ông Wan Qingliang khóc tại phiên tòa.
​ Ông Wan Qingliang khóc tại phiên tòa.
Tại phiên tòa, ông Vạn đã khóc và cho biết ông "lấy làm tiếc" về những gì ông đã làm. Ông Vạn đã nhận hối lộ 17 triệu USD từ 15 công ty và cá nhân, trong giai đoạn từ 2000 - 2014, khi nắm giữ nhiều vị trí khác nhau tại tỉnh Quảng Đông.
Ông Wan Qingliang khi còn đương chức.
Ông Vạn Khánh Lương khi còn đương chức.
Cựu Bí thư TP Quảng Châu đã chính thức bị điều tra hôm 27/6 năm ngoái. Chỉ một ngày trước cuộc điều tra, vị quan tham này còn chủ trì một cuộc họp về trong sạch trong lãnh đạo, và yêu cầu các quan chức địa phương phải trung thực trong công việc.
Cuộc điều tra nằm trong chiến dịch chống tham nhũng sâu rộng được Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khởi xướng kể từ khi nhậm chức cách đây 3 năm, sau khi đưa ra cảnh báo, tham nhũng có thể đe dọa sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản nước này.