Kinhtedothi - Bắt đầu từ ngày 30/8, du khách nhập cảnh vào Trung Quốc sẽ không cần xét nghiệm nhanh Covid-19. Đây được coi là cột mốc quan trọng trong việc Trung Quốc mở cửa trở lại sau thời gian dài duy trì các hạn chế liên quan đến phòng dịch Covid-19.
Một hành khách tại Sân bay Quốc tế Thủ đô Bắc Kinh. Ảnh: AP
Yêu cầu test nhanh Covid-19 đã được Trung Quốc áp dụng từ ngày 29/4 năm nay, thay thế cho phương pháp xét nghiệm PCR. Giá trị của test nhanh khi đó có hiệu lực trong 48 giờ.
Kể từ tháng 12 năm ngoái, Trung Quốc bắt đầu nới lỏng dần các biện pháp kiểm soát dịch nhằm phù hợp với tình hình dịch bệnh. Đầu năm nay, Trung Quốc bỏ biện pháp cách ly đối với du khách nước ngoài và chỉ yêu cầu khai báo kết quả xét nghiệm PCR.
Theo Cục Quản lý Nhập cư Trung Quốc, tổng cộng 168 triệu lượt đến và đi từ Trung Quốc đại lục đã được ghi nhận trong nửa đầu năm nay - chỉ bằng 49% so với mức năm 2019. Chính quyền Trung Quốc cho biết trong số này chỉ có 8,4 triệu người nước ngoài, và chưa có số liệu chi tiết về lượng khách quốc tế đến.
Theo chuyên trang du lịch TravelPulse, mới đây hãng Delta Air Lines đã mở rộng lịch bay đến Trung Quốc. Hãng này cung cấp 10 chuyến bay/tuần từ Seattle và Detroit (Mỹ) đến Sân bay quốc tế Phố Đông Thượng Hải, bắt đầu từ ngày 29/10. Dự kiến đến tháng 3/2024, Delta Air Lines sẽ mở rộng dịch vụ đến sân bay ở Thượng Hải từ Los Angeles, Mỹ với tần suất 4 chuyến/tuần – một chặng bay hoàn toàn mới của hãng.
Kinhtedothi- Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong tháng 8/2023, ngành du lịch Thủ đô đã đón 2,18 triệu lượt khách tăng 23,1% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt hơn 382.000 lượt, tăng gần 21,5 lần so với cùng kỳ năm 2022.
Kinhtedothi - Thông tin từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, mặc dù chưa phải vào mùa cao điểm đón khách quốc tế nhưng trong tháng 8/2023, ngành du lịch Việt Nam đã đón được 1,2 triệu lượt khách quốc tế, tăng 15,4% so với tháng 7.
Ngành du lịch truyền thống không thể đứng ngoài và không thể không chuyển đổi, kịp thời thích ứng với bối cảnh mới mà kỷ nguyên số đặt ra để kích cầu du lịch.
Kinhtedothi - Không chỉ dừng lại ở bảo tồn hay tôn vinh giá trị truyền thống, Hà Nội đang từng bước tìm lối đi để đưa ẩm thực trở thành một ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo, có khả năng tạo ra giá trị kinh tế và sinh kế bền vững. Từ tư duy quản lý mới, mô hình hợp tác Nhà nước - Doanh nghiệp - Cộng đồng đến những thử nghiệm như “phở số”, ẩm thực Thủ đô đang được đặt vào chuỗi giá trị sáng tạo theo đúng tinh thần UNESCO.
Kinhtedothi – Trong hành trình tôn vinh và lan tỏa giá trị ẩm thực Thủ đô, Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội không chỉ là không gian giới thiệu món ngon, mà còn là nơi kết nối di sản với đời sống đương đại, gắn kết cơ quan quản lý, cộng đồng và doanh nghiệp. Phở – biểu tượng ẩm thực của Hà Nội và Việt Nam ngày càng được đặt trong câu chuyện phát triển dài hơi, hướng tới quảng bá ra thế giới. Trong dòng chảy đó, sự đồng hành của doanh nghiệp được xem là một mắt xích quan trọng.
Kinhtedothi - Từ ngày 19 đến 21/12, Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2025 với chủ đề “Hà Nội – Hành trình Ẩm thực Kết nối Sáng tạo” sẽ diễn ra tại Công viên Thống Nhất.
Kinhtedothi - Thời gian qua, mặc dù Huế liên tiếp hứng chịu thời tiết bất lợi với những đợt mưa lũ triền miên, nhưng tăng trưởng của TP Huế trong năm 2025 vẫn giữ ở mức ổn định, trong đó ngành du lịch có đà tăng trưởng mạnh mẽ.
Ngày 15/12, tại Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, đặc khu Phú Quốc, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh An Giang, cùng sự đồng hành của Tập đoàn Sun Group đã tổ chức lễ đón vị khách du lịch quốc tế thứ 20 triệu đến Việt Nam. Đây là cột mốc lịch sử, lần đầu tiên được ghi nhận trong 65 năm hình thành và phát triển của ngành Du lịch Việt Nam.