Trung Quốc: Phạt 12 trường hợp thao túng chứng khoán 314 triệu USD

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hôm thứ Sáu, 23/10, Ủy ban chứng khoán Trung Quốc thông báo sẽ trừng phạt 12 trường hợp thao túng thị trường chứng khoán (TTCK) với hình phạt tổng cộng lên đến 2 tỷ Nhân dân tệ (NDT), tương đương 314 triệu USD.

12 trường hợp này liên quan đến hoạt động thao túng giá thông qua các kênh khác nhau, đã làm trầm trọng thêm những diễn biến trong TTCK thời gian gần đây, phát ngôn viên của Ủy ban Chứng khoán Trung Quốc Đặng Kha cho biết tại cuộc họp báo.
Trung Quốc: Phạt 12 trường hợp thao túng chứng khoán 314 triệu USD - Ảnh 1
Một trong số các trường hợp phải chịu hình phạt có liên quan đến một công ty ở nước ngoài sử dụng chương trình Qualified Foreign Institutional Investor (QFII) để thao túng giá, người phát ngôn cho biết.

Thị trường chứng khoán Trung Quốc đã trải qua một mùa hè đầy “kịch tính”, chứng kiến các chỉ số chứng khoán chính sụt giảm hơn 40% so với mức đỉnh của tháng 6 năm nay (5,166 điểm), bất chấp những nỗ lực của chính phủ nhằm khôi phục lòng tin các nhà đầu tư.

Các chỉ số Shanghai Composite tăng 1,3% tại phiên đóng cửa vào thứ Sáu, trong khi chỉ số Shenzhen Component tăng 2,64% ở mức 11,603 điểm.