Trung Quốc: Quan chức chống tham nhũng vào tù vì tham nhũng

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một quan chức cấp cao Trung Quốc làm việc ở Cục phòng chống tham nhũng trong gần 20 năm đã phải nhận án chung thân vì...tham nhũng.

Hãng thông tấn nhà nước Tân Hoa xã hôm thứ Sáu (14/10) đưa tin, ông Kim Đạo Minh đã bị điều tra bởi Đảng Cộng sản Trung Quốc hồi năm 2014 khi đang giữ chức Phó giám đốc cơ quan lập pháp ở tỉnh Sơn Tây, trong chiến dịch chống tham nhũng do Chủ tịch Tập Cận Bình khởi xướng.
 Ông Kim Đạo Minh  thời còn đương chức.
Ông Kim Đạo Minh đã từng làm việc trong Ủy ban Kiểm tra kỷ luật Trung ương của Đảng, cơ quan giám sát chống tham nhũng chính của đảng. Ông Jin Daominh cũng từng giữ nhiều chức vụ trong cơ quan chống tham nhũng khác bắt đầu từ năm 1987.
Ông Kim Đạo Minh  bị buộc tội đã nhận hơn 120 triệu Nhân dân tệ (18 triệu USD)  liên quan đến các dự án mỏ than và các vụ điều tra chống tham nhũng. Ông Jin đã thừa nhận các hành vi vi phạm và hợp tác với cơ quan điều tra để nhận được một bản án nhẹ hơn. Nếu không, ông Kim Đạo Minh  sẽ phải chịu án tử hình, theo hãng tin Tân Hoa xã.
Sơn Tây là một trong những tỉnh sản xuất than hàng đầu của Trung Quốc, cũng là một trong số các “tâm chấn” trong chiến dịch chống tham nhũng của ông Tập Cận Bình.
Sơn Tây đã trải qua một “bước nhảy vọt” về kinh tế nhờ nhu cầu năng lượng tăng vọt trong suốt một thập kỷ qua, một trong những lý do được xem là nguyên nhân dẫn đến tình trạng tham nhũng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần