Trung Quốc: Thêm 6 ca nhiễm cúm gia cầm H7N9

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 31/1, Trung Quốc thông báo đã phát hiện thêm được sáu trường hợp nhiễm virus cúm gia cầm H7N9, trong đó có một ca đã tử vong.

Trường hợp mới nhất là một phụ nữ 75 tuổi đến từ Nam Kinh, thủ phủ tỉnh miền Đông Giang Tô. Bệnh nhân đang trong tình trạng sức khỏe nguy kịch và đây là trường hợp nhiễm cúm H7N9 thứ tám tại tỉnh này trong năm nay.
Bán gia cầm rong tại đường phố Thượng Hải, Trung Quốc ngày 8/1 vừa qua.
Bán gia cầm rong tại đường phố Thượng Hải, Trung Quốc ngày 8/1 vừa qua.
Năm trường hợp còn lại đều đến từ tỉnh miền Nam Quảng Đông, trong đó có 1 phụ nữ 67 tuổi được phát hiện tử vong ngày 29/1 vừa qua. Một bệnh nhân nhiễm virus cúm H7N9 khác cũng đã tử vong tại tỉnh này vào ngày 30/1.

Tính đến thời điểm này, Trung Quốc đã có 21 người tử vong vì nhiễm cúm gia cầm H7N9, với tổng số ca nhiễm bệnh là 102 người.

Theo chuyên gia nghiên cứu, hiện vẫn chưa phát hiện được trường hợp lây nhiễm nào từ người sang người và virus H7N9 đã có sự đột biến nhưng ở quy mô nhỏ. Việc lây nhiễm giữa người với người là khó xảy ra, đặc biệt virus vẫn chưa phát triển đến mức kháng thuốc trên diện rộng.

Ngày 30/1, Ủy ban Y tế và Kế hoạch hóa gia đình quốc gia của Trung Quốc đã khuyến cáo rằng các chợ gia cầm sống nên đóng cửa nếu phát hiện bất cứ trường hợp nào nhiễm H7N9.

Trước đó, thành phố Thâm Quyến đã cho đóng cửa tất cả các chợ gia cầm sống cho đến ngày 13/2 tới. Bên cạnh đó, gia cầm sống đã bị ngừng bán tại Hàng Châu, Ninh Ba và Kim Hoa, tỉnh Chiết Giang, nơi có số ca nhiễm bệnh H7N9 nhiều nhất.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần