Trung Quốc: Thêm tướng quân đội “sa lưới”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 21/10, truyền thông Trung Quốc đưa tin, Thiếu tướng Chu Quốc Thái, nguyên Phó Cục trưởng phụ trách nhiên liệu và quân nhu của Tổng cục hậu cần nước này bị điều tra vì “vi phạm kỷ luật nghiêm trọng” - cụm từ ám chỉ tham nhũng.

Thông báo trên trang web của Nhật báo Quân giải phóng Nhân dân Trung Quốc cho biết, hồ sơ vụ án của ông đã được chuyển sang cho cơ quan kiểm sát quân sự, tuy nhiên không cho biết thêm chi tiết.

Trước đó vào tháng 8, một tòa án quân sự nước này cũng đã tuyên án tử hình treo trong 2 năm với Thiếu tướng Cốc Tuấn Sơn, người từng giữ chức Phó Chủ nhiệm Tổng cục hậu cần. Các tội danh ông phạm phải bao gồm nhận hối lộ, lạm dụng chức quyền và công quỹ. Án tử hình treo tại Trung Quốc thường được chuyển thành án chung thân sau 2 năm cải tạo tốt.

Ông Cốc bị truy tố năm 2014, với nghi ngờ bán hàng trăm vị trí trong quân đội, trong một vụ án có liên quan đến Từ Tài Hậu, cựu Phó Chủ tịch quân ủy trung ương.

Kể từ khi phát động chiến dịch chống tham nhũng “đả hổ, diệt ruồi” năm 2012, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã khẳng định bài trừ vấn nạn tham nhũng trong quân đội là ưu tiên hàng đầu. Nhất là khi các phương tiện truyền thông nhà nước Trung Quốc thời gian gần đây thường xuyên đặt câu hỏi về khả năng thực sự của các lực lượng vũ trang: Liệu họ có thể chiến đấu và chiến thắng một cuộc chiến tranh hay không khi tình trạng tham nhũng đang trở nên vô cùng nghiêm trọng.