Theo Ủy ban Cải cách và Phát triển quốc gia Trung Quốc (NDRC), sẽ có khoảng 110 mẫu xe điện trong tổng số 150 mẫu xe được ra mắt vào năm nay, làm cuộc cạnh tranh trở nên “nóng” hơn.
NDRC cũng ước tính nhu cầu thị trường đối với các dòng xe điện sẽ tăng 2,1 triệu chiếc trong năm nay. Ba thương hiệu xe điện hàng đầu là BYD, Aito và LI Auto đã lên kế hoạch tăng sản lượng thêm 2,3 triệu chiếc vào năm 2024, khả năng dẫn đến tình trạng cung vượt cầu tăng.
NDRC cho biết giá pin giảm và quy mô kinh tế là hai nguyên nhân chính khiến giá xe giảm từ 5% đến 10% trong năm nay tại thành phố Thâm Quyến, nơi có mật độ xe điện cao.
Hai hãng xe BYD và Denza tháng này tung ra đợt cắt giảm mạnh nhất ở 5 mẫu xe điện, từ 7,15% đến 9,7% so với đầu năm. Trong khI đó, hãng Li Auto giảm giá 4 mẫu.