Trứng sạch Ba Huân tiếp cận thị trường Hà Nội

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Việc khởi công nhà máy xử lý và chế biến trứng gia cầm công nghệ cao Ba Huân miền Bắc tại huyện Phúc Thọ trong tháng 5/2016 sẽ tạo tiền đề quan trọng cho sản phẩm trứng gia cầm sạch của DN này tiếp cận thị trường Hà Nội.

Khẳng định thương hiệu

Ở khu vực phía Nam, các sản phẩm trứng gia cầm (gà, vịt) sạch của Ba Huân từ lâu đã được biết đến và có chỗ đứng nhất định trên thị trường. Công ty TNHH Ba Huân, một trong những DN đi tiên phong trong lĩnh vực công nghiệp hóa các sản phẩm chăn nuôi. Qua hơn 10 năm đầu tư công nghiệp hóa ngành trứng gia cầm, đến nay công ty đã hoàn chỉnh chuỗi vệ sinh ATTP từ trang trại đến bàn ăn. Trong đó bao gồm trang trại chăn nuôi gà công nghệ cao quy mô 18ha với tổng đàn 1 triệu con, nhà máy chế biến thức ăn chăn nuôi công suất 20 tấn/giờ tại Tân Uyên (Bình Dương), nhà máy xử lý trứng gia cầm quy mô 2ha với tổng công suất 185.000 trứng/giờ tại Bình Chánh (TP Hồ Chí Minh). Ngoài ra, Công ty còn sở hữu nhà máy chế biến thực phẩm quy mô 5ha, công suất 30 tấn/ngày tại Đức Hòa (Long An).
Sản phẩm trứng gia cầm của Công ty Ba Huân.
Sản phẩm trứng gia cầm của Công ty Ba Huân.
Hiện nay, trứng sạch Ba Huân được phân phối rộng rãi trong hệ thống các siêu thị từ TP Hồ Chí Minh đến các tỉnh Đông, Tây Nam Bộ như Metro, Coopmart, Vissan… Quy trình xử lý trứng tại nhà máy Ba Huân là thiết bị của hãng MoBa, Hà Lan một thương hiệu  hàng đầu về xử lý trứng trên thế giới. Với quy trình này, việc xử lý trứng được tự động hóa 100%, qua các công đoạn rửa trứng hai lần bằng nước thông thường, sấy khô trứng, chiếu tia UV diệt khuẩn. Đây là khâu quan trọng đặc biệt và theo chỉ số kiểm định, mức độ an toàn về diệt khuẩn này là 99,9%. Sau đó, trứng được hệ thống đèn chiếu giúp soi tìm và loại bỏ trứng hư, nứt… rồi được bao phủ bằng một lớp bảo vệ giúp se khít các lỗ thông hơi nhằm tránh sự xâm nhập của vi khuẩn từ bên ngoài vào bên trong quả trứng, đem đến sự an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.

Vươn ra Thủ đô

Thời gian qua, trong chương trình đẩy mạnh hợp tác xúc tiến thương mại nông nghiệp, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp Hà Nội đã thường xuyên trao đổi, hợp tác với Công ty Ba Huân. Mục tiêu quan trọng là đưa sản phẩm trứng gia cầm sạch, đảm bảo ATTP đến tay người tiêu dùng Thủ đô. Trên cơ sở hợp tác ấy, Công ty Ba Huân đã mở rộng thị trường ra khu vực phía Bắc và thành lập Công ty TNHH Ba Huân Hà Nội. Mô hình đầu tiên công ty thực hiện là xây dựng nhà máy xử lý và chế biến trứng gia cầm công nghệ cao tại thị trấn Phúc Thọ, huyện Phúc Thọ, được khởi công trong tháng 5/2016.

Với quy mô 2ha, tổng vốn đầu tư trên 110 tỷ đồng, công suất xử lý 65.000 trứng/giờ, Công ty Ba Huân đã nhập thiết bị xử lý trứng tự động hóa 100% của hãng Moba. Với quy trình này, trứng được xử lý và diệt khuẩn đạt chuẩn quốc tế về vệ sinh ATTP. Ông Phạm Thanh Hùng - Giám đốc Công ty TNHH Ba Huân Hà Nội cho biết, nhà máy còn xây dựng hệ thống kho mát, kho lạnh giúp trung chuyển các mặt hàng chế biến như xúc xích, lạp xưởng... từ TP Hồ Chí Minh ra, cùng với các sản phẩm trứng muối, trứng bắc thảo được sản xuất theo công thức gia truyền phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng miền Bắc và Thủ đô Hà Nội.    

Dự kiến, đầu năm 2017, nhà máy xử lý và chế biến trứng gia cầm công nghệ cao Ba Huân miền Bắc tại huyện Phúc Thọ sẽ chính thức đi vào hoạt động. Ông Nguyễn Văn Chí – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp Hà Nội nhận định, đây là một trong những mô hình nằm trong chuỗi sản xuất, cung ứng thực phẩm an toàn cho Thủ đô. Không những thế, khi nhà máy đi vào hoạt động sẽ thu mua một lượng không nhỏ trứng gia cầm trên địa bàn Hà Nội và các địa phương lân cận phục vụ chế biến. Điều này sẽ góp phần mở rộng đầu ra cho các hộ chăn nuôi và thúc đẩy chương trình sản xuất sạch trên địa bàn TP.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần