Trung thu của những trẻ em xóm nghèo ở TP.HCM

Công Tiến
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong lúc hàng hàng nghìn trẻ em tại các quận trung tâm TP.HCM được cha mẹ người thân đưa đi chơi tại các khu vui chơi lung linh sắc đèn trong đêm trung thu thì vẫn còn những xóm nghèo vùng ven nơi các trẻ em tự tìm kiếm niềm vui với chiếc lồng đèn tự chế…

Tại các quận vùng ven TP.HCM như Thủ Đức, quận 9, huyện Bình Chánh, Hóc Môn… nơi cuộc sống còn khó khăn thì việc được sở hữu những chiếc đèn lồng đối với các em là 1 niềm vui sướng khó tả.
 Nhóm trẻ em vui chơi với những chiếc lồng đèn giấy và đèn tự chế
Nhóm trẻ em vui chơi với những chiếc lồng đèn giấy và đèn tự chế
Nhằm thực hiện tốt công tác chăm lo và tổ chức các hoạt động giáo dục, vui chơi, giải trí cho thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Trung thu năm 2016, đồng loạt UBND các quận huyện vùng ven thành phố đã tiến hành tổ chức buổi sinh hoạt vui chơi rước đèn trung thu đồng thời phát đèn phát bánh miễn phí cho các em nhỏ tham gia vào tối 14 và 15/9.

Thông qua các hoạt động nhân dịp Tết Trung thu thu hút sự quan tâm và nâng cao trách nhiệm của gia đình, nhà trường và cộng đồng xã hội đối với sự nghiệp bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Tạo cho các em sân chơi lành mạnh, bổ ích góp phần hình thành nhân cách, giáo dục truyền thống, gìn giữ các bản sắc văn hóa dân tộc, tăng cường tinh thần đoàn kết và rèn luyện kỹ năng hoạt động tập thể cho thiếu nhi. Động viên trẻ em nghèo, trẻ mồ côi, trẻ em khuyết tật và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong cuộc sống, có cơ hội được học tập, phát triển trong môi trường xã hội an toàn và thân thiện.

Một số hình ảnh vui chơi trung thu của các em nhỏ vùng ven do PV ghi nhận: 
 Các loại lon hộp được các em tận dụng để làm thành những chiếc đèn lồng
 Các loại lon, hộp được các em tận dụng để làm thành những chiếc đèn lồng.
Một em bé được mẹ đưa đi rướt đèn với chiếc đèn giấy truyền thống
Một em bé được mẹ đưa đi Trung thu với chiếc đèn giấy truyền thống.
Một bữa tiệc trung thu dành cho các trẻ em khó khăn tổ chức tại 1 trường mầm non trên địa bàn quận Thủ Đức
Một bữa tiệc trung thu dành cho các trẻ em khó khăn tổ chức tại 1 trường mầm non trên địa bàn quận Thủ Đức.
Địa điểm tổ chức rước đèn và phát bánh tại phường Bình Chiểu (quận Thủ Đức, TP.HCM) thu hút hàng trăm trẻ em và phụ huynh đến dự
Địa điểm tổ chức rước đèn và phát bánh tại phường Bình Chiểu (quận Thủ Đức, TP.HCM) thu hút hàng trăm trẻ em và phụ huynh đến dự.
 Hai cậu bé vui sướng với chiếc đèn giấy được phát
Hai cậu bé vui sướng với chiếc đèn giấy được phát.
Hai cậu bé chia nhau chơi với chiếc lồng đèn bằng điện
Hai cậu bé chia nhau chơi với chiếc lồng đèn bằng điện.