Trung thu “tròn” bên những mảnh đời “khuyết”

Nam Khánh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sinh ra tuy không có được may mắn như bao người khác nhưng các em nhỏ ở Trung tâm Phúc Tuệ luôn mong muốn có được những niềm vui căng đầy vào dịp Trung thu.

Trong không khí thiếu nhi trên mọi miền Tổ quốc đang hào hứng đón thêm một cái Tết thiếu nhi nữa thì cô, trò tại Trung tâm Phúc Tuệ cũng quây quần bên nhau để cùng phá mâm cỗ đượm tình thân trong chương trình “Vầng trăng yêu thương” do CLB Hoa Đá (Trường ĐHKHXH & NV) cùng các cô giáo trong trung tâm tổ chức.
Nam Khánh
 
Khác với bình thường, không khí nơi đây mang lại cho người ta cảm giác thật lạ, bởi đó là một nơi có những đứa trẻ đặc biệt, những đứa trẻ tự kỉ, những đứa trẻ không “lành lặn” vì chất độc màu da cam.

Tuy nhiên, không vì lẽ đó, mà vào những ngày này, những đứa trẻ ấy lại thiếu những khát khao, các em cũng muốn được phá cỗ, cũng muốn được chơi trăng, cũng muốn có đồ chơi đẹp như bao chúng bạn cùng trang lứa.

Diễn ra trong một không gian không quá rộng. Thế nhưng, những thiên thần nhỏ của Trung tâm Phúc Tuệ đã “chơi” hết mình. Các em nhảy theo điệu nhạc “tùng rinh rinh”, hò hét, sướng vui cùng chị Hằng, chú Cuội.

Thời điểm đó, chắc hẳn người đến tham gia sẽ không nhìn thể nhìn thấy điều khác thường ở những em bé ấy, bởi các em đang trở về với tuổi thơ, ở đó không có những cơn đau, không có sự tật nguyền, mà chỉ có niềm vui và sự hứng khởi trong mâm cỗ trung thu ấm tình người. 

Sự hồn nhiên, trong sáng ấy đã làm cho những người có mặt ở đó phải rơi những giọt lệ ngậm ngùi, bởi có lẽ người ta cũng đang rất hạnh phúc, cùng các em - những em bé “khuyết”.