Trường Cao đẳng Y tế Hà Đông xuất quân hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19

Văn Trọng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 10/8, thầy và trò trường Cao đẳng Y tế Hà Đông tổ chức lễ xuất quân phòng chống dịch Covid- 19 tại địa bàn thành phố Hà Nội đợt 1.

Trường Cao đẳng Y tế Hà Đông tổ chức lễ ra quân phòng, chống dịch Covid-19 tại địa bàn TP Hà Ni.
Trước đó, ngày 9/8, Sở Y tế Hà Nội đã công văn số 336/SYT-TCCB về việc chọn cử sinh viên hỗ trợ các Trung tâm Y tế thực hiện lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-9 trên diện rộng cho người dân trên địa bàn toàn TP. Lực lượng tình nguyện sẽ tham gia thần tốc truy vết lấy mẫu và thực hiện xét nghiệm song song với việc đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine trên địa bàn Hà Nội cũng như hỗ trợ, giảm tải khối lượng công việc cho nhân viên y tế, tập trung công tác chuyên môn trong thời gian giãn cách xã hội.
Ngay khi nhận được quyết định, đã có gần 300 sinh viên trường Cao đẳng Y tế Hà Đông tình nguyện viên đăng ký tham gia phòng, chống dịch. Đây là đợt ra quân đầu tiên của thầy trò trường Cao đẳng Y tế Hà Đông phòng, chống dịch tại cộng đồng với 20 thầy cô giáo cùng 40 em sinh viên hỗ trợ công tác tiêm chủng, tham gia lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 tại cộng đồng.
Bày tỏ xúc động tại lễ xuất quân, sinh viên khoa Điều dưỡng Nguyễn Viết Quân tâm sự: "Là một sinh viên ngành Y, em hiểu rõ tầm nguy hiểm của dịch bệnh, sự quan trọng của nhân viên y tế trong công tác phòng chống dịch bệnh. Những ngày qua, em theo dõi tình hình dịch bệnh và thấy được sự vất vả của nhân viên y tế trên tuyến đầu nên rất muốn được tham gia cùng phòng chống dịch.

Ngay khi có phổ biến của nhà trường cần sự tình nguyện của học sinh, sinh viên tham gia chống dịch, chúng em xung phong đăng ký tham gia. Với sức trẻ của thanh niên, với kiến thức thầy cô đã dạy, chúng em hứa không ngại khó, ngại khổ, hoàn thành nhiệm vụ các cấp và thầy cô giao phó, góp phần nhỏ bé giúp nước ta chiến thắng dịch bệnh".

 Thầy cô, sinh viên Cao đẳng Y tế Hà Đông.
Tại lễ ra quân, thầy Nguyễn Đăng Trường - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trường Cao đẳng Y tế Hà Đông thay mặt BGH nhà trường biểu dương tinh thần tình nguyện của các cán bộ và sinh viên trong nhà trường và chia sẻ những tâm tư tình cảm cùng với Đoàn tình nguyện đợt này.

“Mong rằng với những kiến thức, chuyên môn kỹ năng nghề nghiệp mà các em đã được học ở trường thêm vào đó là những kiến thức đã được tập huấn, các em những y bác sỹ và điều dưỡng tương lai với lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, sức trẻ và sức khỏe của bạn thân, đoàn kết tự tin quyết thắng. Khó khăn nào cũng vượt qua, dịch bệnh nào cũng được đẩy lùi, cùng với người dân Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung ngăn chặn đẩy lùi dịch bệnh mang lại cuộc sống bình yên cho Nhân dân”, thầy Nguyễn Đăng Trường nhấn mạnh.

Một số hình ảnh tại lễ xuất quân phòng chống dịch Covid-19 của trường Cao đẳng Y tế Hà Đông sáng 10/8:
 Các học sinh trường Cao đẳng Y tế Hà Đông tại lễ xuất quân.
 Với sức trẻ của thanh niên, với kiến thức, ý chí và lòng nhiệt huyết các sinh viên hứa không ngại khó, ngại khổ, hoàn thành nhiệm vụ các cấp và thầy cô giao phó.
 Niềm vui của các sinh viên trường Cao đẳng Y tế Hà Đông khi được tham gia tình nguyện.
 Ngay sau buổi lễ, đoàn tình nguyện sẽ đến nhận nhiệm vụ tại các Trung tâm Y tế trên địa bàn thành phố dưới sự điều động của Sở Y tế Hà Nội để hỗ trợ công tác tiêm chủng, xét nghiệm sàng lọc Covid-19 tại cộng đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần