Trường Tiểu học Lê Văn Tám đạt chuẩn Quốc gia mức độ I

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hôm nay (20/11), thầy trò Trường Tiểu học Lê Văn Tám (quận Hai Bà Trưng) vinh dự đón Bằng công nhận Trường chuẩn Quốc gia mức độ I của UBND TP Hà Nội và Bằng khen của Bộ GD&ĐT.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Văn Tám - Trần Lưu Hoa chia sẻ, Trường Tiểu học Lê Văn Tám được thành lập từ năm 1967, do cơ sở vật chất còn thiếu thốn nên có nhiều lớp phải học tạm ở các điểm lẻ trên phố Bạch Mai. Đến năm học 2013-2014, nhà trường được UBND quận Hai Bà Trưng quan tâm đầu tư xây dựng một ngôi trường mới khang trang với 4 dãy nhà 5 tầng, 50 phòng học và phòng chức năng theo quy định, đáp ứng 100% học sinh học 2 buổi/ngày và các hoạt động giáo dục toàn diện. Đó là động lực to lớn cho tập thể cán bộ,giáo viên,nhân viên và học sinh nhà trường nỗ lực phấn đấu xây dựng để hoàn thành 5/5 chỉ tiêu của Trường chuẩn Quốc gia mức độ I.
Trường Tiểu học Lê Văn Tám đạt chuẩn Quốc gia mức độ I - Ảnh 1
Phát huy bề dày truyền thống của một ngôi trường có tiếng tại Thủ đô, nhờ sự quan tâm chỉ đạo sát sao của các cấp, ngành và sự tin yêu của cha mẹ học sinh, tập thể cán bộ, giáo viên đoàn kết và tâm huyết, đến nay Trường Tiểu học Lê Văn Tám đã có một cơ sở vật chất khang trang, đáp ứng cơ bản yêu cầu giáo dục trong thời kỳ hội nhập. 100% giáo viên tại đây đạt trình độ chuyên môn chuẩn và trên chuẩn.

Trường đã vinh dự hai lần được Đảng và Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất, vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, của Bộ GD&ĐT, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam…, 29 năm liên tục đạt danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc. 
Trường Tiểu học Lê Văn Tám đạt chuẩn Quốc gia mức độ I - Ảnh 2
Đáng chú ý, chất lượng giáo dục của nhà trường luôn thuộc “top” đầu trong quận Hai Bà Trưng, với 2 giáo viên dạy giỏi cấp Quốc gia, hàng chục giáo viên giỏi Thành phố, trên 70% giáo viên dạy giỏi quận, hàng trăm lượt học sinh đoạt giải các cấp ở tất cả các lĩnh vực: Văn hóa, khoa học, mỹ thuật, âm nhạc…, trong đó có cả giải Quốc gia và quốc tế. Tỷ lệ học sinh xếp loại giáo dục khá giỏi hàng năm luôn đạt trên 99%. 

Cùng ngày, lãnh đạo quận Hai Bà Trưng cũng trao Bằng công nhận Trường chuẩn Quốc gia cho trường Tiểu học Quỳnh Lôi và Tiểu học Minh Khai. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần