Trượt băng nghệ thuật giành HCV đầu tiên cho Nga

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đoàn chủ nhà Nga đã giành được chiếc Huy chương vàng đầu tiên tại Thế vận hội mùa Đông Sochi 2014 khi giành chiến thắng ở môn Trượt băng nghệ thuật nội dung đồng đội, trong ngày thi đấu thứ hai của đại hội.

Đây được coi là “điềm lành” với đoàn Nga, vốn kế thừa truyền thống của Liên Xô, nhưng nhiều kỳ Olympic gần đây đã để tuột huy chương vàng ở môn này do nạn chảy máu tài năng.

Chiến thắng lần này cũng không chỉ đánh dấu sự trở lại của ngôi sao kỳ cựu 31 tuổi Yevgeny Plushenko mà còn giới thiệu một khuôn mặt mới là nữ vận động viên 15 tuổi Yulia Lipnitskaia. Cả hai đều đứng đầu nội dung nam và nữ ở nhà thi đấu Iceberg, với sự hiện diện của Tổng thống Nga Vladimir Putin trên khán đài.
Ông Putin xuống sân băng chúc mừng Lipnistkaia (Nguồn: Huffington)
Ông Putin xuống sân băng chúc mừng Lipnistkaia (Nguồn: Huffington)
Trước đó, Nga đã trải qua một ngày căng thẳng hôm thứ Bảy khi trở thành nước chủ nhà đầu tiên không giành được huy chương nào trong ngày mở màn kể từ sau Nhật Bản ở Nagano năm 1998.

Nhưng ở ngày thi đấu thứ hai, ngoài HCV ở môn Trượt băng nghệ thuật, một trong những môn thể thao được chú ý nhiều nhất tại các Olympic mùa Đông, thì đoàn Nga còn bất ngờ giành thêm chiếc huy chương đồng của Olga Graf ở nội dung Trượt băng tốc độ.

Tiếp sau đó là chiếc Huy chương bạc của Olga Vilukhina ở nội dung hai môn phối hợp (Biathlon: kết hợp giữa trượt tuyết và bắn súng), môn thể thao mùa Đông phổ biến thứ hai ở Nga sau hockey.
Yulia Lipnitskaia là niềm hy vọng mới của Trượt băng nghệ thuật Nga (Nguồn: AP)
Yulia Lipnitskaia là niềm hy vọng mới của Trượt băng nghệ thuật Nga (Nguồn: AP)
Ở nội dung dành cho nam, lão tướng 42 tuổi Albert Demchenko cũng giành huy chương bạc, giúp nước chủ nhà kết thúc ngày thi đấu thứ hai (9/2) với 1 HCV, 2 HCB, 1 HCĐ, tạm chia sẻ vị trí thứ tư cùng với Canada.

Đứng ở ba vị trí đầu là Na Uy, Hà Lan và Mỹ, mỗi đoàn đều đã có 2 HCV.

Tại Vancouver 2010, Nga đã thất bại thảm hại khi chỉ giành được 3 HCV, khiến Tổng thống nước này khi đó là ông Dimitry Medvedev đã nổi giận sa thải hàng loạt quan chức ngành thể thao.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần