Từ 0 giờ ngày 5/5, Bình Định không tổ chức các hoạt động tập trung đông người

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ 0 giờ ngày 5/5, Bình Định không tổ chức các hoạt động tập trung đông người: Lễ hội, phố đi bộ, chợ đêm. Đồng thời, tạm dừng hoạt động một số dịch vụ không thiết yếu như quán bar, karaoke, vũ trường, trò chơi điện tử, massage, rạp chiếu phim.

 Một khu chợ đêm tại TP Quy Nhơn.
Chiều 4/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lâm Hải Giang ký ban hành công văn khẩn về các biện pháp phòng chống Covid-19.
Theo đó, từ 0h ngày 5/5, tạm dừng hoạt động một số dịch vụ không thiết yếu: quán bar, karaoke, vũ trường, trò chơi điện tử, massage, rạp chiếu phim; không tổ chức các hoạt động tập trung đông người: lễ hội, phố đi bộ, chợ đêm.
Các dịch vụ và hoạt động khác khi tổ chức phải đảm bảo thực hiện đầy đủ biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định; nếu không thực hiện sẽ bị tạm dừng hoạt động.
UBND tỉnh Bình Định giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan tổ chức thực hiện nghiêm việc giám sát, khai báo y tế, theo dõi sức khỏe, cách ly y tế phù hợp, theo quy định của Bộ Y tế, Ban Chỉ đạo Quốc gia đối với những người từ nước ngoài và từ các tỉnh/thành phố trong nước về cư trú trên địa bàn. Trước mắt, cách ly y tế phù hợp đối với người đến/về Bình Định từ các vùng có dịch của TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, tỉnh Hà Nam, Hưng Yên, Vĩnh Phúc...
Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện yêu cầu 5K của Bộ Y tế (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế); nhất là đeo khẩu trang bắt buộc, khai báo y tế đầy đủ, trung thực, không tụ tập đông người, nhất là ở khu vực công cộng (công viên, bãi biển, quảng trường…); kiên quyết xử phạt nghiêm trường hợp vi phạm.
Cũng trong chiều 4/5, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Bình Định cho biết: 4 người trong cùng gia đình ở TP Quy Nhơn có tiếp xúc bệnh nhân 2982 đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. 
2 trường hợp khác (cũng là người nhà của 4 trường hợp trên, ở huyện Phù Mỹ) sẽ có kết quả xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 vào sáng mai (5/5).
Trước đó, ngày 30/4, 6 người trên đi ô tô riêng từ Bình Định đến TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) và có tiếp xúc với bệnh nhân 2982 (lúc này chưa ghi nhận nhiễm bệnh Covid-19) trong khoảng thời gian 30 phút.

Gia đình này sau khi tiếp nhận thông tin về tiếp xúc với ca dương tính Covid-19 đã tự giác khai báo y tế. Hiện cả 6 trường hợp này đều được cách ly, theo dõi với tình trạng sức khỏe ổn định, không có dấu hiệu sốt, ho.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần