Từ 1/1/2016: Hà Nội dừng phát sóng 3 kênh analog VTV6, H2 và VTC9

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cụ thể, các kênh này gồm VTV6, H2 và VTC 9, đây đều là những kênh không thuộc kênh truyền hình phục vụ nhiệm vụ chính trị, thông tin thiết yếu.

Theo đúng như kế hoạch ngừng phủ sóng truyền hình tương tự mặt tại Hà Nội đã được Ban chỉ đạo Đề án số hóa truyền hình Việt Nam thông qua, từ 1/1/2016 người dân Thủ đô sẽ không được theo dõi các kênh VTV6, H2 và VTC9 qua hệ thống analog.
Từ 1/1/2016, người dân Hà Nội chỉ có thể xem VTV6, H2 và VTC 9 qua hệ thống đầu thu kỹ thuật số
Từ 1/1/2016, người dân Hà Nội chỉ có thể xem VTV6, H2 và VTC 9 qua hệ thống đầu thu kỹ thuật số
Được biết, đây là hành động nhằm thúc đẩy người dân chuyển đổi sang thu xem truyền hình số theo đúng lộ trình của Đề án số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất đến năm 2020 để được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Bên cạnh đó, từ ngày 1/4/2016, Hà Nội cũng sẽ ngừng phủ sóng toàn bộ các kênh truyền hình tương tự mặt đất còn lại.

Việc số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất là lộ trình tất yếu để nâng cao chất lượng dịch vụ truyền hình, mang đến cho người xem chất lượng âm thanh, hình ảnh tốt hơn và có thể xem truyền hình trên mọi thiết bị, mọi lúc, mọi nơi. Số hóa còn giúp tiết kiệm băng tần vô tuyến điện, nguồn tài nguyên quan trọng của quốc gia. Phần băng tần dôi dư sẽ dùng để phát triển các dịch vụ viễn thông khác, trong đó có dịch vụ 4G.