Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Từ 1/1/2025, các trường hợp nào được ưu đãi giá dịch vụ hàng không?

Kinhtedothi - Hãng hàng không Việt Nam lần đầu tiên tham gia khai thác thị trường vận chuyển hàng không, được áp dụng mức giá bằng 50% mức giá dịch vụ cất cánh, hạ cánh tàu bay, dịch vụ điều hành bay đi, đến do Bộ GTVT định mức giá trong 36 tháng kể từ ngày bắt đầu khai thác.

Tại Thông tư Quy định cơ chế, chính sách quản lý giá dịch vụ vận chuyển hàng không nội địa và giá dịch vụ chuyên ngành hàng không được Bộ GTVT ban hành có hiệu lực từ 1/1/2025, nhiều trường hợp được ưu đãi các dịch vụ hàng không.

Hãng hàng không mới được hưởng nhiều ưu đãi về giá dịch vụ hàng không từ năm 2025. Ảnh minh hoạ.

Theo đó, với hoạt động bay đào tạo, huấn luyện phi công (không kết hợp khai thác thương mại) tại Việt Nam sẽ không thu tiền sử dụng dịch vụ điều hành bay đi, đến và cất cánh, hạ cánh tàu bay trong 36 tháng đầu kể từ ngày cơ sở đào tạo thực hiện chuyến bay đào tạo, huấn luyện phi công (không kết hợp khai thác thương mại) đầu tiên.

Đối với hãng hàng không Việt Nam lần đầu tiên tham gia khai thác thị trường vận chuyển hàng không, được áp dụng mức giá bằng 50% mức giá dịch vụ cất cánh, hạ cánh tàu bay và dịch vụ điều hành bay đi, đến do Bộ GTVT định mức giá. Thời hạn áp dụng 36 tháng kể từ ngày bắt đầu khai thác.

Các hãng hàng không khai thác chuyến bay quốc tế thường lệ đi, đến Việt Nam tại thời điểm không có hãng nào khai thác thường lệ trong khoảng thời gian ít nhất 12 tháng trước đó cũng được những mức giá ưu đãi khác nhau.

Cụ thể, tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng sẽ áp dụng mức giá bằng 90% mức giá dịch vụ cất cánh, hạ cánh tàu bay và dịch vụ điều hành bay đi, đến do Bộ GTVT định mức giá. Thời hạn áp dụng 12 tháng kể từ ngày bắt đầu khai thác.

Trong khi đó, áp dụng mức giá bằng 50% khung giá quy định tại các cảng khác và áp dụng 24 tháng kể từ ngày bắt đầu khai thác.

Trường hợp hãng hàng không thuộc đối tượng áp dụng nhiều mức ưu đãi sẽ được áp dụng mức ưu đãi cao nhất.

Riêng các hãng hàng không có tổng số tiền thanh toán các khoản sử dụng dịch vụ ghi trên hóa đơn hàng tháng tách biệt dịch vụ cung ứng cho chuyến bay quốc tế, chuyến bay nội địa của dịch vụ cất cánh, hạ cánh tàu bay và điều hành bay đi, đến được hưởng các mức ưu đãi theo giá dịch vụ ghi trên hoá đơn thanh toán. Mức ưu đãi được hưởng trung bình từ 1,5-5% .

PVcomBank chính thức ra mắt phòng chờ tại Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng

PVcomBank chính thức ra mắt phòng chờ tại Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng

Cảng hàng không Cần Thơ sẽ không làm sân bay dự bị

Cảng hàng không Cần Thơ sẽ không làm sân bay dự bị

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

Thiếu nguồn lực xã hội, còn tiếp tục trì hoãn

07 Jul, 04:50 AM

Kinhtedothi - Vấn đề kiểm định khí thải đối với xe máy đã được đưa ra bàn thảo, chuẩn bị thực hiện từ nhiều năm qua, nhưng đến nay vẫn chưa thể thống nhất được thời gian và cách thức triển khai. Nguyên nhân chính là lượng xe máy trên toàn quốc quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào hệ thống đăng kiểm hiện có, sẽ tiếp tục phải trì hoãn quá trình này thêm vài năm nữa.

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ