Từ 15/10, Bình Định cho phép mở lại nhiều hoạt động

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhiều hoạt động trên địa bàn tỉnh Bình Định được phép mở lại với điều kiện không phục vụ quá 50% công suất từ ngày 15/10.

Chiều 13/10, ông Nguyễn Phi Long - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định ký ban hành văn bản về việc tạm thời điều chỉnh một số biện pháp để kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trên địa bàn.
Theo đó, từ 0 giờ ngày 15/10, mở lại một số hoạt động có điều kiện nhưng không phục vụ quá 50% công suất, gồm: Dịch vụ thể dục thể thao trong nhà (gym, goya, khiêu vũ, spa…); bảo tàng, thư viện, triển lãm, rạp chiếu phim…
 Bình Định vẫn khuyến khích ban mang về.
Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống chỉ được phục vụ không quá 50% công suất, khoảng cách tối thiểu giữa các bàn là 2m, khách bố trí ngồi riêng theo nhóm, khách riêng lẻ bố trí ngồi chung bàn phải có tấm chắn ngăn cách hoặc đảm bảo khoảng cách tối thiểu 1m. Khuyến khích bán mang về. Thời gian hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ tối đa đến 21 giờ hàng ngày. 
Cho phép tắm biển từ 4 giờ 30 đến 7 giờ hàng ngày, không tập trung thành nhóm quá 10 người, không tập trung chơi thể thao, tổ chức ăn, uống, bán hàng rong... trên bãi biển; không tổ chức dịch vụ tắm nước ngọt, đeo khẩu trang trước và sau khi tắm biển. 
 Người dân được phép tắm biển 4 giờ 30 phút đến 7 giờ hàng ngày nhưng không tập trung thành nhóm quá 10 người.
Các cơ sở lưu trú khi đón khách lưu trú từ tỉnh/thành khác đến Bình Định phải đảm bảo điều kiện: Người từ đủ 18 tuổi trở lên đã tiêm đủ 2 liều vaccine phòng Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng, có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ; người dưới 18 tuổi có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72 giờ. 
Các cơ sở kinh doanh dịch vụ bố trí nơi dán mã QR code, nước sát khuẩn tay hoặc nơi rửa tay có xà phòng, người đo thân nhiệt cho khách hàng đến sử dụng dịch vụ. Chủ cơ sở/người quản lý và nhân viên phục vụ đã được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine phòng Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng và phải đeo khẩu trang bắt buộc khi làm việc. 
Bên cạnh đó, tổ chức xét nghiệm tầm soát định kỳ SARS-CoV-2 cho nhân viên của cơ sở theo quy định; tuyệt đối không bố trí người có biểu hiện nghi ngờ mắc Covid-19 (ho, sốt, khó thở, mất vị giác...) làm việc tại cơ sở. 
Theo Sở Y tế Bình Định, tính từ ngày 28/6 đến nay, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 1.442 trường hợp mắc Covid-19; trong đó có 1.242 trường hợp đã khỏi bệnh được xuất viện, 17 trường hợp tử vong, 183 trường hợp đang điều trị tại các cơ sở y tế trong tỉnh.