Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Từ 15/12 thử nghiệm phương án bỏ thu phí tại trạm Đại Xuyên

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, từ 15/12 sẽ vận hành thử nghiệm phương án bỏ trạm thu phí Đại Xuyên nằm giữa cao tốc Pháp Vân​-Cầu Giẽ (do Công ty BOT Pháp Vân​-Cầu Giẽ đầu tư) và cao tốc Cầu Giẽ​-Ninh Bình (do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam đầu tư).
Hiện phần mềm thu phí chung toàn tuyến, hệ thống phân chia doanh thu giữa hai chủ đầu tư, phương án in thẻ thu phí… đang được các nhà đầu tư gấp rút hoàn thiện.
 (Ảnh minh họa: Quang Quyết/TTXVN)

Trước đó, để chuẩn bị cho việc xóa bỏ trạm thu phí Đại Xuyên, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản yêu cầu Công ty BOT Pháp Vân​-Cầu Giẽ và Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam làm việc với đơn vị cung cấp phần mềm thu phí (Công ty CadPro) về mẫu vé mới và thống nhất phương pháp xác định số thu của từng đơn vị khi bỏ trạm thu phí Đại Xuyên và sử dụng vé dùng chung trên hệ thống thu phí của hai đơn vị.
Cao tốc Pháp Vân​-Cầu Giẽ và Cầu Giẽ-Ninh Bình cùng nằm trên một trục đường nối liền.
Hai dự án có nhà đầu tư khác nhau nên lâu nay tồn tại trạm thu phí Đại Xuyên để thu hồi vốn riêng biệt.
Trạm thu phí này khiến cho tốc độ lưu thông trên tuyến bị giảm, thường xảy ra ùn tắc trong các dịp lễ, tết./.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

22 Dec, 06:00 AM

Kinhtedothi - Ngày 19/12, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 5 Văn Cao - Hòa Lạc đã được khởi công. Đây được xem là một trong những tuyến ĐSĐT mang nhiều kỳ vọng nhất của Hà Nội, hạt nhân đầu tiên xây dựng hệ thống 91 đô thị theo mô hình TOD, đồng thời là tiền đề kéo dãn mật độ dân cư ra phía Tây Thủ đô.

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

22 Dec, 05:45 AM

Kinhtedothi - Việc đầu tư mở rộng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông cũng như tăng cường năng lực của vận tải hành khách công cộng đòi hỏi nhiều thời gian, tiền bạc và công sức, Hà Nội khó có thể sớm hoàn thành để giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT).

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ