Từ 19/9, người vi phạm phải trả phí xét nghiệm nồng độ cồn

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Người điều khiển phương tiện giao thông vi phạm luật Giao thông đường bộ phải chi trả...

Kinhtedothi - Người điều khiển phương tiện giao thông vi phạm luật Giao thông đường bộ phải chi trả chi phí xét nghiệm nồng độ cồn trong máu theo giá dịch vụ khám, chữa bệnh, thông tư số 26/2014/TTLT-BYT-BCA quy định rõ. Thông tư này do Liên Bộ Y tế - Công an ban hành và sẽ có hiệu lực từ ngày 19/9.

Có 4 trường hợp phải xét nghiệm gồm: Người điều khiển phương tiện giao thông gây tai nạn hoặc bị tai nạn giao thông (TNGT) được cán bộ công an đang giải quyết TNGT yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn trong máu; người điều khiển phương tiện giao thông có liên quan đến vụ TNGT được cán bộ công an yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn trong máu; người điều khiển phương tiện giao thông có dấu hiệu sử dụng chất có cồn được cán bộ công an đang làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát giao thông yêu cầu kiểm tra nông độ cồn trong máu; người điều khiển phương tiện giao thông bị TNGT được đưa đến cơ sở khám, chữa bệnh được bác sĩ chỉ định xét nghiệm nồng độ cồn trong máu.

 
CSGT Quảng Ninh kiểm tra nồng độ cồn siêu nhanh khi tài xế vẫn ngồi trên xe (ảnh: Báo Giao thông vận tải).
CSGT Quảng Ninh kiểm tra nồng độ cồn siêu nhanh khi tài xế vẫn ngồi trên xe (ảnh: Báo Giao thông vận tải).
Theo tin tức từ báo Giao thông vận tải, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, để triển khai có hiệu quả việc kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn theo kinh nghiệm quốc tế, tới đây, Ủy ban ATGT Quốc gia sẽ cung cấp băng hình gửi từ thực tế ở Quảng Ninh về các địa phương làm tài liệu học tập.

Bên cạnh đó, Ủy ban ATGT Quốc gia sẽ đàm phán với Tổ chức Y tế thế giới và nhà tài trợ sẽ cung cấp một xe chuyên dụng có trang bị trạm kiểm tra di động hiện đại. Theo đó, trong vòng ba phút có thể kiểm tra được cả nồng độ cồn và các chất ma tuý đối với người điều khiển phương tiện ô tô, xe gắn máy tham gia giao thông. Sau đó, cơ quan chức năng sẽ tiếp tục nghiên cứu để đưa các thiết bị này vào trang bị thường xuyên của Bộ Công an nhằm phát hiện và ngăn chặn nguy cơ TNGT có nguyên nhân từ rượu, bia và các chất ma túy.