Tử hình kẻ giết bạn tình đồng tính rồi chặt xác phi tang

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lợi dụng lúc nạn nhân ngủ say, hai tên sát thủ đã đâm chết nạn nhân rồi cắt rời từng bộ phận để tìm cách phi tang.

Chiều 26/5, TAND tối cao tại TP HCM mở phiên tòa phúc thẩm theo đơn kháng cáo của bị cáo Trần Tự Điển (25 tuổi, quê Bạc Liêu) về 2 tội “giết người” và “cướp tài sản”.

Tại phiên tòa, HĐXX nhận định, mức án tử hình mà cấp sơ thẩm dành cho bị cáo là hết sức thỏa đáng. Hành vi phạm tội của bị cáo là mất hết nhân tính, không còn con đường giáo dục và cải tạo nên không có cơ sở để giảm nhẹ hình phạt. Vì vậy, HĐXX đã bác đơn kháng cáo, tuyên y án tử hình dành cho bị cáo.

Theo hồ sơ vụ án, Điển, Ngô Văn Tâm (21 tuổi, quê Trà Vinh) và anh Bùi Văn Liêm (26 tuổi, quê Bến Tre) quen biết nhau khi cả 3 cùng làm công việc bốc vác tại một công ty trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Tháng 6/2012, anh Liêm rủ Tâm cùng thuê nhà trọ sống chung, Tâm đồng ý.

 
Điển, tên sát thủ máu lạnh tại phiên tòa phúc thẩm.
Điển, tên sát thủ máu lạnh tại phiên tòa phúc thẩm.
Trong thời gian này, Tâm và anh Liêm nảy sinh tình cảm đồng tính và anh Liêm hứa cho Tâm 500 triệu đồng. Một thời gian sau, cả 2 đón thêm Điển vào ở chung và từ đây bắt đầu chuyện tình đồng tính tay 3.

Đến tháng 12/2012, chờ đợi mãi số tiền 500 triệu đồng từ anh Liêm mà không thấy nên Tâm rủ Điển giết anh Liêm để cướp tài sản.

Ngày 24/12/2012, cả hai đi mua một con dao ở siêu thị rồi về nhà chờ cơ hội thích hợp sẽ ra tay. 23h cùng ngày, anh Liêm về nhà rồi ngủ say do đã uống rượu nhiều trước đó. Thời cơ đến, Tâm và Điển dùng dao đâm chết anh Liêm rồi cắt thi thể ra từng bộ phận, bỏ vào 2 bao tải.

Sau khi thực hiện hành vi độc ác, cả 2 lục quần áo của anh Liêm lấy 200.000 đồng và một điện thoại di động. Sau đó cả 2 đi cướp một chiếc xe gắn máy của người dân để phục vụ việc chở 2 bao tải chứa xác nạn nhân đến khu đất trống thuộc phường Bình Đa, TP. Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) để phi tang.

Sáng ngày hôm sau, người dân phát hiện bao tải chứa xác chết nên báo ngay cho cơ quan công an. Chỉ trong một ngày điều tra, Công an Đồng Nai đã xác định được hung thủ và bắt khẩn cấp Tâm và Điển.

Ngày 15/1/2014, TAND tỉnh Đồng Nai  xử phạt cả 2 mức án cao nhất cho cả 2 tội “giết người” và “cướp tài sản”. Sau đó, Điển kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.