Tử hình kẻ sát hại bạn gái vì ghen

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nghĩ người yêu không còn yêu mình, gã trai trẻ đã dùng dao đoạt mạng bạn gái để bảo vệ tình yêu. Bản án tử hình vừa được tuyên bố, mẹ và người thân của kẻ sát nhân khóc ngất. Cái giá phải trả cho tình yêu của Phú quá lớn, nhưng nỗi đau của những người ở lại bao giờ mới nguôi ngoai.

Phạm Văn Phú (25 tuổi, ngụ quận 10, TP Hồ Chí Minh) có quan hệ tình cảm với chị Nguyễn Hiếu Hạnh (sinh năm 1993, ngụ quận 1, TP Hồ Chí Minh) từ tháng 3/2013. Đến giữa tháng 6/2013, Hạnh đi du lịch sang Đan Mạch thăm người bạn trai cũ, không liên lạc với Phú. Sau khi về nước, Hạnh đến nhà trả lại những món quà Phú tặng và đề nghị chia tay. Không muốn chia tay với Hạnh, Phú nhiều lần điện thoại nhưng Hạnh không nghe máy. 
Phạm Văn Phú bị pháp luật trừng trị bằng bản án tử hình
Phạm Văn Phú bị pháp luật trừng trị bằng bản án tử hình
Nghĩ Hạnh quen người khác, Phú nảy sinh ý định sẽ đâm chết người yêu nếu Hạnh nhất quyết không chịu nối lại tình cảm. Giấu dao vào cốp xe, Phú đến nhà tìm gặp Hạnh. Tại đây, Hạnh cho biết cô sắp đi du học nước ngoài và muốn chia tay. Phú lên xe bỏ đi. Tuy nhiên, không muốn tình yêu trở nên vô vọng, Phú quyết định quay xe lại nhà Hạnh để níu kéo. Trong lúc nói chuyện, thấy Hạnh thờ ơ với mình. Cơn ghen nổi lên, Phú lấy dao đâm nhiều nhát vào người yêu. 

Bị bảo vệ gần đó phát hiện, Phú quăng dao bỏ chạy và bị bắt giữ ngay sau đó. Còn Hạnh được người dân đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong ngay trên đường vì vết dao đâm thủng tim, đứt khí quản do Phú gây nên.

Tại phiên toà sơ thẩm sáng ngày 25/3, Phú thừa nhận vì quá yêu Hạnh nên bị cáo đã ghen tuông mù quáng. Bị cáo không muốn mất Hạnh nên mới đâm cô ấy. Có mặt tại toà, nỗi đau mất con vẫn in hằn trên gương mặt cha mẹ Hạnh. Ngay dãy ghế bên cạnh, mẹ và người thân của bị cáo nước mắt lưng tròng đau đáu nhìn đứa con dại dột.  

Trước hành vi côn đồ, hung hãn, chỉ vì không muốn chia tay Phú đã ra tay sát hại bạn gái một cách điên cuồng. Dù bị cáo đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận, nhân thân tốt, nhưng những tình tiết này không thể xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Vì vậy, TAND TPHCM quyết định tuyên án tử hình đối với Phạm Văn Phú về tội “giết người”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần