Tư lệnh Hải quân và Tư lệnh Thủy quân lục chiến Mỹ thăm Việt Nam

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 18/3, Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương Mỹ, Đô đốc Scott H. Swift và Tư lệnh Thủy quân lục chiến Mỹ ở Thái Bình Dương, Trung Tướng John A. Toolan đã có cuộc gặp với Chuẩn Đô đốc Phạm Hoài Nam, Tư lệnh Quân chủng Hải quân Nhân dân Việt Nam.

Đây là chuyến thăm hỗn hợp đầu tiên giữa Tư lệnh Hải quân và Tư lệnh Thủy quân lục chiến Mỹ ở Thái Bình Dương tới Việt Nam trong nhiều thập kỷ.
Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương Mỹ, Đô đốc Scott H. Swift
Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương Mỹ, Đô đốc Scott H. Swift
Chuyến thăm nhấn mạnh mối quan hệ song phương ngày càng sâu sắc trong lĩnh vực hải quân như là một phần của Hiệp định Đối tác Toàn diện Việt Nam - Mỹ và Tuyên bố Tầm nhìn chung về Quan hệ Quốc Phòng ký kết bởi Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh và Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Carter.

Đô đốc Scott H. Swift  cho biết, đây là cơ hội tuyệt vời để để lực lượng hải quân hai nước gặp gỡ thường xuyên hơn thông qua các chuyến viếng thăm của tàu và các chương trình trao đổi. Đô đốc Scott H. Swift cũng nhấn mạnh, lực lượng hải quân hai nước chia sẻ cam kết về một trật tự quốc tế dựa trên các quy tắc, về an ninh hàng hải và ổn định theo cách có lợi cho sự thịnh vượng đang gia tăng ở tất cả các quốc gia trong khu vực.

Chuyến thăm tới Việt Nam của Tư lệnh Swift và Toolan sẽ kéo dài trong 3 ngày, từ ngày hôm nay và có các cuộc họp với quan chức cấp cao ở Hà Nội và Hải Phòng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần