Từ Quảng Trị ra Nghệ An bán ma túy, 2 đối tượng bị bắt giữ

Thanh Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Là người trực tiếp móc nối, tìm kiếm các điểm tiêu thụ ma túy trên địa bàn TP Vinh (Nghệ An), sau đó Chung liên hệ với các đối tượng không có việc làm, phụ nữ có con nhỏ, đặc biệt là nhiều đối tượng vỡ nợ để dụ dỗ làm người vận chuyển ma túy.

Đối tượng Nguyễn Thị Chung và Trần Thị Thương tại cơ quan điều tra.

Cụ thể, vào khoảng 22 giờ ngày 30/3, tại khu vực khách sạn Việt Nga thuộc khối Tân Hòa, phường Hà Huy Tập, TP Vinh, Đội Cảnh sát ĐTTP về ma túy (Công an TP Vinh) phối hợp Công an xã Nghi Kim bắt giữ 2 đối tượng là Trần Thị Thương (SN 1996, trú tại phường 4, huyện Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) và Nguyễn Thị Chung (SN 1988, trú tại thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ 2kg ma túy đá.

Quá trình đấu tranh, Công an TP Vinh đã làm rõ đối tượng Nguyễn Thị Chung là người trực tiếp móc nối, tìm kiếm các điểm tiêu thụ ma túy trên địa bàn TP Vinh, sau đó liên hệ với các đối tượng khác để giao dịch.

Cứ mỗi chuyến "hàng", Chung đều tuyển chọn những người không có việc làm, phụ nữ có con nhỏ, đặc biệt là nhiều đối tượng vỡ nợ  để dụ dỗ làm người vận chuyển số ma túy. Từ các mối quan hệ, Chung biết Trần Thị Thương hiện đang ly thân chồng, làm ăn thua lỗ, nên dụ dỗ Thương vào đường dây mua bán trái phép chất ma túy.

Vào chiều 30/3/2021, theo kế hoạch của Chung, Thương lên khu vực cửa khẩu Lao Bảo, tỉnh Quảng Trị để lấy ma túy, sau đó mang ra TP Vinh để giao dịch. Nhằm tránh sự chú ý, phát hiện của lực lượng Công an, lúc đi lấy "hàng", Thương mang theo con nhỏ 2 tuổi, giấu số ma túy trong túi đồ của con mình. Đến 22 giờ cùng ngày, khi Thương đang làm thủ tục nhận phòng ở Khách sạn Việt Nga thì bị Công an TP Vinh bắt quả tang, thu giữ 2kg ma túy đá. Mở rộng chuyên án, đã tiến hành lệnh giữ người khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Chung khi đối tượng đang ngồi uống nước tại khu vực trước trường ĐH Vinh để đợi Thương về sau khi tiêu thụ trót lọt số ma túy trên.

Hiện, vụ việc đang được Công an TP Vinh tiếp tục điều tra, mở rộng.