Tuấn Anh nhận giải "cầu thủ xuất sắc nhất giải".

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Không có được bất cứ bàn thắng nào ở giải đấu vừa kết thúc, hoặc trong rất nhiều bàn thắng mà đội nhà ghi được cũng hiếm khi có dấu giày của tiền vệ mang áo số 8 bên phía U19 HA.GL.Arsenal.JMG.

Tuy nhiên, với khả năng cầm trịch tốt ở khu trung tuyến đồng thời cùng Xuân Trường trở thành những người đánh chặn, phát động tấn công tốt nhất Tuấn Anh thực sự là trái tim của hàng tiền vệ bên phía U19 HA.GL.Arsenal.JMG.

Nói một cách khác, tiền vệ người Thái Bình chính là nhân tố quan trọng bậc nhất mà HLV Graechen nắm giữ. Gần như có thể nói, không Tuấn Anh lối chơi của đội nhà sẽ mất đi rất nhiều sức mạnh, sức sống.

Nhìn tiền vệ từng dính chấn thương rất nặng, và suýt phải giải nghệ khi mới ở tuổi 17 chơi bóng nhiều người khẳng định đây chính là cái tên tài năng nhất mà HLV Graechen có.
Tuấn Anh nhận giải "cầu thủ xuất sắc nhất giải". - Ảnh 1
Gần như có thể nói rằng, khi Tuấn Anh giữ bóng trong chân rất ít khi mất bóng, bởi nếu bị vây rát sẽ là một đường chuyền hợp lý cho đồng đội. Hay khi thảnh thơi, sẽ là một đường phát động tấn công đẹp cho hàng công...

Chơi âm thầm nơi tuyến giữa của U19 Việt Nam cho đến U19 HA.GL.Arsenal.JMG có vẻ như Tuấn Anh không thực sự nổi bật so với Công Phượng, Văn Toàn hay phần đông đồng đội.

Nhưng rõ ràng, với các nhà tuyển trạch, những người am hiểu chuyên môn Tuấn Anh chính là cầu thủ quan trọng nhất của U19 HA.GL.Arsenal.JMG trong tất cả những trận đấu vừa qua.

Chính bản thân HLV Graechen khi được hỏi cầu thủ luôn khiến ông hài lòng nhất thì câu trả lời vẫn chỉ là "Tuấn Anh là cầu thủ xuất sắc nhất của tôi..." trước khi nói về những cái tên khác.

Thế nên, việc Tuấn Anh thâu tóm toàn bộ danh hiệu cá nhân xuất sắc nhất của giải đấu cũng không có gì là khó hiểu, dù tiền vệ này không ghi bàn cũng chẳng kiến tạo quá nhiều...

Giải thưởng chung cuộc:

Đội vô địch: U19 HA.GL.Arsenal.JMG (cúp, cờ, HCV và 12.000 USD)

Đội hạng nhì: U21 Thái Lan (cờ, HCB, và 7000 USD)

Đội hạng ba: U21 báo Thanh Niên (cờ, HCĐ, và 5000 USD)

Đội đoạt giải phong cách: U21 Malaysia

Cầu thủ xuất sắc nhất: Tuấn Anh (U19 HA.GL.Arsenal.JMG)

Cầu thủ Việt Nam xuất sắc nhất: Tuấn Anh (U19 HA.GL.Arsenal.JMG)

Đồng vua phá lưới: Công Phượng, Hồng Duy (U19 HA.GL.Arsenal.JMG), Văn Đại (U21 báo Thanh Niên), George Blackwood, Lachian Scott (U21 Sydney), Wuttichai Sooken (U21 Thái Lan), Adam Nor Azlin (U21 Malaysia) cùng 2 bàn thắng.

Thủ môn xuất sắc nhất: Văn Công (U21 báo Thanh Niên)